Cử tri kiến nghị cần đầu tư đường, điện và nước sinh hoạt ở các khu dân cư

04:10, 04/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vào ngày 4.10, cử tri xã Ba Thành, Ba Vinh, huyện Ba Tơ và xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị những vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt như việc đầu tư đường, điện, nước sinh hoạt và các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ba Thành, Ba Vinh và Phổ Nhơn gồm: Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh.
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi, bà Đinh Thị Hồng Minh- đã  thông báo dự kiến những nội dung chính trong chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 2 sắp tới của Quốc hội và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 
Cử tri xã Phổ Nhơn kiến nghị cần sớm đầu tư hệ thống nước sạch giải quyết vấn đề thiếu nước của người dân
Cử tri xã Phổ Nhơn kiến nghị cần sớm đầu tư hệ thống nước sạch giải quyết vấn đề thiếu nước của người dân.
 
Cử tri xã Ba Thành, Ba Vinh và Phổ Nhơn sau khi lắng nghe đã bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong kỳ họp thứ 2 sắp tới, đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục là cầu nối truyền đạt những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội để sớm giải quyết những điều còn vướng mắc trong dân.
 
Trong phần bày tỏ ý kiến, đa số cử tri đều nêu lên những vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt và các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Cử tri xã Ba Thành đề nghị Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư bố trí việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ra trường, đầu tư xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi; xem xét nâng cấp tuyến đường Hành Tín Tây- Ba Thành, Ba Chùa, tuyến đường ngã ba Suối Loa lên Ba Điền, qua Minh Long.
 
Cử tri Phạm Văn Néo ở thôn Làng Teng, xã Ba Thành kiến nghị cần giải quyết hồ sơ cho một số thanh niên xung phong chưa được hưởng chế độ ở địa phương. Ngoài ra, việc hỗ trợ vốn cho hộ nghèo bằng phương pháp nào để giúp người dân tự vươn lên thoát nghèo bền vững, vì hiện tại tiền hỗ trợ nhiều, nhưng nhiều hộ dân nghèo vẫn hoàn nghèo.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh lắng nghe ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh lắng nghe ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri xã Ba Vinh cũng đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư cứng hóa nhiều tuyến đường liên xã, thôn để bà con thuận tiện đi lại. Đồng thời, quan tâm xây dựng nhà văn hóa thôn. Hiện xã Ba Vinh chỉ mới có 4/13 thôn có nhà văn hóa kiên cố, 9 thôn còn lại chưa được đầu tư xây dựng. Nhiều ý kiến cử tri cho rằng Nhà nước cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách chất độc da cam cho thế hệ thứ 3; nhanh chóng đầu tư trụ điện cho các khu dân cư để bà con được sử dụng điện ổn định.
 
Đối với cử tri xã Phổ Nhơn (Đức Phổ), vấn đề thiếu nước sinh hoạt đang khiến người dân ở nhiều khu dân cư bức xúc. Ông Nguyễn Hưu ngụ thôn An Lợi, xã Phổ Nhơn cũng đề nghị cấp trên cải tạo đường dây điện để điện dẫn về nhà dân đủ mạnh, thuận tiện cho bà con sử dụng.
 
Nhiều kiến nghị của cử tri xã Phổ Nhơn cũng đề nghị Nhà nước cần hỗ trợ địa phương nhiều hơn trong việc xây dựng nông thôn mới, sớm hoàn thành dự án hồ chứa nước Lỗ Lá, cầu Bến Bè tuy là chiếc cầu huyết mạch nhưng đã xuống cấp trầm trọng, cần sớm được nâng cấp.
 
Một vấn đề khác cũng được nhiều cử tri quan tâm đó là, tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang ngày càng xảy ra phổ biến và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Các vấn đề về an sinh xã hội, chế độ cho người có công, BHYT... cũng được cử tri nêu tại buổi tiếp xúc.
 
Sau các kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã chỉ đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh và địa phương lần lượt trả lời một số nội dung, giải đáp thắc mắc của cử tri theo thẩm quyền. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận, đánh giá cao ý kiến đóng góp của cử tri.
 
Bí thư Tỉnh ủy hứa trong phạm vi thẩm quyền sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương quan tâm giải quyết. Đối với các ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của TƯ, Đoàn sẽ chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp thứ 2 sắp tới để nghiên cứu, giải quyết.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.