Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Tây Trà và Trà Bồng

04:08, 08/08/2016
.

(Baoquangngi.vn)- Sáng 8.8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang và Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà Hồ Thị Vân đã về tiếp xúc cử tri xã Trà Thanh, huyện Tây Trà. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi tiếp xúc với cử tri có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và gần 100 cử tri xã Trà Thanh.
 
Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với cử tri về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng thời, thông báo kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV.
 
Các ĐBQH tham dự buổi tiếp xúc
Các ĐBQH tham dự buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri nêu kiến nghị cần giải quyết triệt để nạn khai thác vàng trái phép tại đồi Cà Nhút, đồi Phê ở thôn Gỗ. Đây là một trong những vấn đề nóng đang diễn ra tại xã Trà Thanh. Trước đó, mặc dù các cơ quan chức năng đã tổ chức truy quét nhiều lần, nhưng vẫn chưa xóa bỏ triệt. Từ đó, đã gây nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của nhiều hộ dân gần khu vực khai thác.
 
Cử tri xã Trà Thanh cũng quan tâm đến vấn đề giải quyết các chế độ, chính sách về giáo dục, y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; các chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng và các vấn đề an sinh, xã hội khác...
 
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm  đầu tư kinh phí xây dựng đường giao thông ở miền núi để việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của đồng bào được thuận tiện, nhất là vào mùa mưa bão; quan tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới...
 
Cử tri xã Trà Thanh kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Trà Thanh kiến nghị với ĐBQH.
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và lãnh đạo huyện đã trả lời cụ thể một số ý kiến kiến nghị theo thẩm quyền  mà cử tri xã Trà Thanh quan tâm.
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tại buổi tiếp xúc thay mặt các ĐBQH, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã cảm ơn tình cảm của cử tri dành cho các ĐBQH; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri xã Trà Thanh,
 
Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị các sở, ngành quan tâm, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của người dân. Những kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp để có ý kiến đề xuất.
 

Chiều cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình và các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trà Lâm đã phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH về các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách về giáo dục, y tế cho người đồng bào dân tộc thiểu số; các chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng, kinh phí để xây dựng đường giao thông ở miền núi  và các vấn đề an sinh, xã hội khác. 

 
Bí  thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao đổi với bà con cử tri xã Trà Lâm
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao đổi với bà con cử tri xã Trà Lâm
 
Đặc biệt, điều khiến cử tri bức xúc nhất, đó việc thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân vùng sạt lở trong mùa mưa bão. Bởi tại địa phương, hiện vẫn còn 59 hộ dân sống gần vùng nguy cơ sạt lở cao nhưng chưa được bố trí nơi tái định cư.
 
Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Trà Bồng, các sở, ban, ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời trả lời trực tiếp một số vấn đề theo thẩm quyền giải quyết.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nêu rõ, những ý kiến phát biểu của cử tri xã Trà Lâm đã thể hiện sự quan tâm của cử tri tới tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; đồng thời trao đổi thêm về một số nội dung cử tri quan tâm, đặc biệt là vấn đề chế độ, chính sách.
 
Với vai trò là ĐBQH, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình hứa sẽ ghi nhận và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
N.Đức
 

.