Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Bình Dương và Tịnh Trà

09:08, 04/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, ngày 4.8, các đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm: bà Phạm Thị Thu Trang- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Dương (Bình Sơn) và Tịnh Trà (Sơn Tịnh).
 
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi khóa XIV, đại biểu Hồ Thị Vân đã thông báo đến cử tri những nội dung tóm tắt kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa XIV vừa qua.
 
Cử tri xã Bình Dương và Tịnh Tràđã nêu nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. Tại xã Bình Dương, cử tri cho rằng việc dây dựng cầu Đồng Thạnh bắc qua sông Trà Bồng về thôn Đông Yên 3 là hết sức cần thiết. Hiện cây cầu được làm tạm bợ bằng tre. Đến tháng 8, người dân phải tháo gỡ để tránh lũ cuốn. Sang tháng 1 năm sau thì làm lại cầu. Trong mùa mưa lũ, người dân phải đi đò ngang gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Đại biểu Phạm Thị Thu Trang và Hồ Thị Vân tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Phạm Thị Thu Trang và Hồ Thị Vân tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri Nguyễn Trung Ngôn ở thôn Đông Yên 3 kiến nghị: Ngoài việc xây cầu, thôn Đông Yên 3 rất cần được quan tâm trong việc xây dựng đê bao kiên cố. Bởi, thôn này bị nước mặn xâm nhập rất mạnh. Nhưng cách dùng bao cát để ngăn mặn khá tạm bợ và nguy hiểm.

Với cử tri xã Tịnh Trà, vấn đề được nhiều người dân quan tâm là thực trạng phá rừng, khiến cho nhiều vùng bị khô hạn vào mùa nắng, ngập lụt vào mùa mưa. Cử tri kiến nghị, nhà nước cần có biện pháp để chặn đứng tình trạng này.

Nhiều cử tri cũng quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo của đất nước. Cử tri Lê Thanh Hải ngụ thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà kiến nghị: Xây dựng nông thôn mới với mục đích cuối cùng là vì cuộc sống của người dân. Vì vậy, chính quyền, cấp trên cần phải thực hiện như thế nào để đem lại lợi ích cho người dân, tránh để nợ công quá nhiều, khiến dân phải gánh vác.

 

Các vấn đề ô nhiễm môi trường, giải quyết việc làm cho sinh viên cũng được nhiều cử tri bức xúc bày tỏ
Các vấn đề ô nhiễm môi trường, giải quyết việc làm cho sinh viên cũng được nhiều cử tri bức xúc bày tỏ
 
Nhiều người dân cũng lo ngại về vấn đề VSATTP, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường cũng như vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Nhiều ý kiến của cử tri cũng đề cập đến các vấn đề về chính sách cho người có công, vấn đề giải quyết công ăn, việc làm cho sinh viên nông thôn sau khi tốt nghiệp ra trường, vấn đề y đức của người thầy thuốc, những vướng mắc trong việc khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT và các vấn đề an sinh, xã hội khác.
 
Sau các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã lần lượt trả lời các nội dung theo thẩm quyền. Thay mặt các đại biểu Quốc hội, bà Phạm Thị Thu Trang ghi nhận và hứa sẽ chuyển những tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của Quốc hội.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.