Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tiếp và làm việc với Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới

10:09, 10/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.9, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới.
Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới Việt Nam là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động tại hơn 10 tỉnh thành trong cả nước với nhiều chương trình phát triển vùng. Tại tỉnh Quảng Ngãi, tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới hoạt động tại 3 huyện miền núi là Trà Bồng, Sơn Tây và Minh Long từ năm 2007 với kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Tại đây, tổ chức đã triển khai các hoạt động trong dự án giáo dục, y tế, nông nghiệp. Tổ chức cũng đã thực hiện Dự án giảm nhẹ tính dễ tổn thương do bão lũ gây ra ở hai huyện Mộ Đức và Đức Phổ giai đoạn 2005-2010.
 
Tại buổi gặp mặt với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông E.D Selvanayagam- Trưởng đại diện tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới tại Việt Nam đã thông báo một số thông tin cần thiết. Theo đó, nguồn vốn hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2015 sẽ không bị cắt giảm. Cùng với đó, trong 3 năm tới, tổ chức sẽ thay đổi chiến lược hoạt động với 4 mục tiêu: Giáo dục, y tế, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tăng cường khả năng thích ứng của cộng đồng.

 

Quang cảnh buổi tiếp đón và làm việc tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới
Quang cảnh buổi tiếp đón và làm việc tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới
 
Ngoài ra, sắp tới tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới sẽ thực hiện thí điểm sáng kiến phát triển vùng bao quát hơn. Nếu như trước đây, tổ chức chỉ thực hiện những chương trình phát triển vùng ở một huyện, thì sắp tới sẽ có kế hoạch phát triển vùng bao quát lên ở 1 tỉnh. Với cách này, các dự án của tổ chức sẽ được thông suốt đồng nhất từ trung ương tới địa phương và giữa các địa phương với nhau.
 
Bên cạnh đó, tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới đã hỗ trợ 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Trị, Yên Bái, Thanh Hóa và Bình Thuận được hỗ trợ về mặt tổ chức, kỹ thuật để thực hiện mô hình chăm sóc y tế, bảo vệ trẻ em theo sáng kiến mới của Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới. Nếu UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất thì phía Tầm Nhìn Thế Giới sẽ hỗ trợ áp dụng mô hình này.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan khẳng định mối quan hệ giữa Tầm nhìn thế giới và Quảng Ngãi rất gắn bó. Đồng chí Đinh Thị Loan đánh giá rất cao sự hỗ trợ từ Dự án giúp đỡ những vùng khó khăn ở Quảng Ngãi, góp phần giúp tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương giảm đáng kể. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân Quảng ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới.
 
Trong thời gian đến, đồng chí Đinh Thị Loan mong muốn tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới tiếp tục hỗ trợ Quảng Ngãi về phòng chống thiên tai, giáo dục và y tế. Đây là những điều mà Quảng Ngãi rất cần cho các vùng khó khăn ở các huyện miền núi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.