Sơn Tịnh: Sẵn sàng cho công tác bàn giao, sáp nhập

02:03, 17/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 1.4.2014, 10 xã, thị trấn của huyện Sơn Tịnh và 3 xã của huyện Tư Nghĩa sẽ sáp nhập vào thành phố Quảng Ngãi theo Nghị quyết 123/NQ-CP ngày 12.12.2013 của Chính phủ. Công tác chuẩn bị bàn giao đã được các địa phương gấp rút triển khai.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù là này nghỉ, thế nhưng khi chúng tôi có mặt tại UBND huyện Sơn Tịnh, không khí làm việc ở đây vào ngày thứ 7 và chủ nhật diễn ra khá bận rộn. Người dân cũng đến đây làm các thủ tục giấy tờ nhiều hơn, vì vậy công việc của các cán bộ tại đây đã tăng lên gấp 2-3 lần so với ngày thường.
 
Mặc dù là thứ 7, Chủ nhật nhưng  Phòng TN-MT huyện Sơn Tịnh vẫn xử lý công việc cho người dân.
Cán bộ phòng TN-MT huyện Sơn Tịnh đang khẩn trương xử lý hồ sơ cho người dân trong những ngày thứ 7 và chủ nhật.
 
Anh Lê Văn Lấu, thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh tranh thủ những ngày nghỉ biển để đi làm các thủ tục giấy tờ liên quan đến tàu thuyền và nhà đất. Anh cho biết, anh không chỉ rất vui vì sắp được trở thành ngư dân của thành phố Quảng Ngãi mà việc xử lý giấy tờ của anh cũng được các cán bộ Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Sơn Tịnh xử lý khá nhanh chóng. 
 
Anh Lấu chia sẻ: Mấy nay, người dân trong xã ai cũng tỏ ra rất hồ hởi vì chuẩn bị được trở thành cư dân thành phố. Bởi lúc đó, địa phương sẽ được quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng nhiều hơn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng sẽ được nâng cao hơn. 
 
Cũng như anh Lấu, anh Trần Văn Việt, sau khi nghe thông tin xã Tịnh Khê chuẩn bị được sáp nhập với thành phố Quảng Ngãi cũng đã tranh thủ nghỉ biển để làm lại các giấy tờ nhà. Mặc dù ngày cuối tuần, nhưng anh đã được các cán bộ của huyện tận tình hướng dẫn và làm thủ tục. Nhờ vậy mà chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ tất cả các giấy tờ nhà đất của anh đã được hoàn thành.
 
Theo chị Nguyễn Thị Hơn- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Tịnh, số lượng hồ sơ của phòng cần xử lý để kịp bàn giao cho thành phố khá lớn. Những ngày qua, trung bình mỗi ngày có từ 200-300 hồ sơ của người dân 9 xã khu đông và thị trấn Sơn Tịnh liên quan đến đất đai, thủ tục chuyển đổi cần xử lý. Cùng với đó, số lượng hồ sơ tồn đọng cũng đã lên trên 2.500 hồ sơ. Số lượng công việc tương đối nhiều, vì vậy phòng đã huy động toàn bộ cán bộ, viên chức của phòng làm cả đêm, kể cả thứ 7 và chủ nhật để hoàn thành.
 
Không chỉ Phòng Tài nguyên và Môi trường, mà Phòng Nội vụ của huyện cũng khá bận rộn. Chị Phạm Thị Hải- Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Sơn Tịnh cho biết, những ngày qua, phòng đã huy động tối đa con người làm cả thứ 7 và chủ nhật để hoàn thành các thủ tục bàn giao hồ sơ liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Phòng sẽ phấn đấu hoàn thành trước tháng 3 này.
 
Ông Phạm Vinh- Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết, hiện 10 xã, thị trấn trong huyện đã cơ bản hoàn thành việc thống kê. Ngày 15.3, huyện cũng đã bàn giao thí điểm xã Tịnh Khê, qua đó để rút ra kinh nghiệm cũng như những tồn tại để các xã khác triển khai thuận lợi hơn.
 
Phòng TN-MT huyện Sơn Tịnh đang khẩn trương xử lý trên 2.500 hồ sơ đồn đọng để sớm bàn giao cho thành phố Quảng Ngãi.
Phòng TN-MT huyện Sơn Tịnh đang khẩn trương xử lý trên 2.500 hồ sơ đồn đọng để sớm bàn giao cho thành phố Quảng Ngãi.
 
Cũng theo ông Phạm Vinh thì những ngày qua, người dân ở 10 xã, thị trấn cũng đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục như giấy tờ nhà đất, chuyển nhượng, mua bán, thừa kế, tách thửa. Các chế độ chính sách cho người có công cũng đã khẩn trương chi trả. 
 
Hiện nhiều phòng ban của huyện cũng đã hoàn thành công tác thống kê để bàn giao như Phòng Thanh tra, Phòng Kinh tế- Hạ tầng… Huyện phấn đấu chậm nhất là ngày 25.3 phải bàn giao xong. Sau ngày bàn giao  huyện sẽ vẫn tiếp nhận các hồ sơ, xử lý cho người dân. Những việc nào chưa xử lý xong trong tháng 4 thì huyện sẽ bàn giao cho thành phố tiếp tục xử lý. 
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.