So sánh xe Ferrari và Lamborghini: Đâu là khác biệt lớn nhất?

03:02, 23/02/2023
.
Lamborghini và Ferrari là hai dòng xe thể thao hàng đầu trên thế giới, cả hai cái tên đều quá quen thuộc với những người đam mê xe hơi.
 
Ferrari và Lamborghini đều được biết đến với thiết kế bóng bẩy và tốc độ cao. Kể từ khi ra mắt, hai nhà sản xuất có sự cạnh tranh khốc liệt trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Vậy, sự khác biệt chính giữa Ferraris và Lamborghinis là gì?
 
Bạn có biết rằng Ferrari thực sự lớn hơn Lamborghini 17 tuổi? (Ảnh: Motor1)
Bạn có biết rằng Ferrari thực sự lớn hơn Lamborghini 17 tuổi? (Ảnh: Motor1)
Ferrari bắt đầu bằng việc sản xuất những chiếc xe đua cao cấp trong khi Lamborghini bắt đầu với tư cách là nhà sản xuất máy kéo. Hai công ty này đều phát triển thành những thương hiệu xe hơi sang trọng nổi tiếng thế giới.
 
Dưới đây là 7 điểm khác biệt giữa Ferrari và Lamborghini.
 
Ferrari bắt đầu với đua xe
 
Lamborghini bắt đầu với ý định tạo ra những chiếc xe thể thao sang trọng nhưng nguồn gốc của Ferrari lại bắt nguồn từ truyền thống đua xe.
 
Enzo Ferrari yêu thích các cuộc đua mô tô và ban đầu không có ý định tạo ra những chiếc ô tô đường trường. Đội đua của ông thu hút một số tay đua tài năng nhất thời bấy giờ và họ rất thành công.
 
Enzo sau đó quyết định muốn thử nghiệm tạo ra một thiết kế mới. Vì vậy, ông thành lập một công ty mới tên là Auto Construzioni S.P.A., sản xuất những thứ mà sau này trở thành siêu xe thời hiện đại.
 
Mô hình hiện tại
 
Các hãng xe sang thường có ít lựa chọn xe hơn nhiều so với các hãng xe thông thường. Siêu xe mất nhiều thời gian và công sức hơn để xây dựng cũng như sản xuất. 
 
Có thể mất nhiều năm để các nhà sản xuất cao cấp phát hành phiên bản kế nhiệm cho các mẫu hiện có. Gần đây, Ferrari đã bắt đầu tung ra nhiều mẫu xe hơn với các tính năng và thông số ấn tượng hơn.
 
Trong khi đó, Lamborghini có ít mẫu xe hơn. Tuy nhiên, họ tập trung nhiều hơn vào xe đường trường. Lamborghini đã tập trung nỗ lực vào việc tạo ra những chiếc xe đường phố và SUV cao cấp mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.
 
Mặc dù Lamborghini cũng tham gia đua xe nhưng Ferrari vẫn dẫn đầu trong cuộc chơi đó.
 
Ferrari vẫn dẫn đầu trong cuộc chơi đua xe. (Ảnh: Motor1)
Ferrari vẫn dẫn đầu trong cuộc chơi đua xe. (Ảnh: Motor1)
Hiệu suất
 
Khi so sánh hiệu suất, thật khó để phân biệt Ferrari hay Lamborghini dẫn đầu và sự khác biệt thường rất nhỏ.
 
Nếu bạn muốn lái một chiếc xe hơi sang trọng thì tốc độ có lẽ là điều quan trọng. Các mẫu xe của Ferrari nói chung là nhanh nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là những chiếc Lamborghini chậm chạp. Tốc độ phụ thuộc vào kiểu máy nên khó có thể so sánh công bằng. 
 
Chi phí
 
Không có gì ngạc nhiên khi cả Ferrari và Lamborghini đều có mức giá đắt đỏ. Các mẫu xe rẻ nhất hiện có vẫn sẽ tiêu tốn vài trăm nghìn USD. Nhìn chung, Lamborghinis có xu hướng đắt hơn một chút so với Ferraris.
 
Thiết kế
 
Những người đam mê ô tô có thể nhận ra sự khác biệt giữa một chiếc Lamborghini và một chiếc Ferrari từ cách xa một dặm. Đó là bởi vì cả hai công ty đều có những triết lý thiết kế khác nhau.
 
Những chiếc Lamborghini có cạnh thẳng, cánh cửa xoay hướng lên trên. Còn Ferrari có nhiều đường cong hơn, mềm mại hơn và được tạo hình để mang tính khí động học hơn.
 
Hai siêu xe cũng có sự khác biệt về nội thất. Những chiếc Ferrari có lớp vỏ nhẹ và được trang bị các tính năng dành cho đường đua. Mặt khác, những chiếc Lamborghini có khung lớn hơn và nội thất của chúng rất "sang trọng". 
 
Ferrari có doanh thu hàng năm lớn hơn
 
Xét về doanh thu, Ferrari vượt xa Lamborghini. Điều này không nhất thiết có nghĩa là Ferrari tốt hơn mà đúng hơn là Ferrari có hoạt động kinh doanh lớn hơn.
 
Cả hai công ty quyết định duy trì hình ảnh là nhà sản xuất xe thể thao hạng sang của Ý thay vì chuyển sang sản xuất hàng loạt xe tiêu dùng thông thường.
 
Ferrari vượt xa Lamborghini về doanh thu. (Ảnh: Hotcars)
Ferrari vượt xa Lamborghini về doanh thu. (Ảnh: Hotcars)
Định hướng tương lai
 
Cả Lamborghini và Ferrari đều đang sử dụng ô tô điện và nhiều mẫu xe mới của họ là xe hybrid. Trong những năm tới, hy vọng số lượng xe chạy hoàn toàn bằng điện của Ferrari và Lamborghini sẽ ngày càng tăng.
 
Ferrari cũng đang mở rộng phạm vi mô hình của mình. Khi Lamborghini bắt đầu áp dụng điện khí hóa, trọng lượng tăng thêm của động cơ điện có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của các mẫu xe trong tương lai.
 
Lamborghini và Ferrari là hai trong số những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên toàn thế giới. Cả hai công ty đều tập trung nỗ lực vào việc chế tạo những chiếc xe sang trọng, cao cấp, nhanh chóng với một loạt tính năng ấn tượng.
 
Theo Bằng Lăng/VTC.vn
 

.