Ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN được hưởng thuế 0%

08:01, 11/01/2023
.
Thời gian áp dụng thuế 0% đối với ô tô nhập khẩu từ các nước trong nội khối ASEAN được gia hạn thêm 5 năm, đến năm 2027.
 
Ảnh minh hoạ. Nguồn: VOV.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: VOV.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027.
 
Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm nữa đến năm 2027. Việc xe nhập khẩu từ các quốc gia trong khối ASEAN tiếp tục có mức thuế 0% sẽ gây áp lực không nhỏ đến doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước.
 
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong suốt 5 năm qua có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia. Với quyết định này, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước thuộc ASEAN tiếp tục được hưởng lợi thế về thuế suất thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
 
Việc xe nhập khẩu từ các quốc gia trong khối ASEAN tiếp tục có mức thuế 0% sẽ gây áp lực không nhỏ đến doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước.
 
Theo VTV.vn
 

.