Vận động người dân giao nộp súng tự chế

10:12, 31/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 30/12, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã tiến hành bàn giao một khẩu súng hơi tự chế do người dân giao nộp cho công an địa phương để lưu giữ và  xử lý theo quy định của pháp luật.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Thông tin do Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cung cấp, vào ngày 21/12, một số người dân trên địa bàn đóng quân báo tin về trường hợp ông T. C.A. sinh năm 1995, trú tại thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ sử dụng súng tự chế để săn bắt chim, thú sinh sống ngoài môi trường tự nhiên. 
 
Nhận được tin báo, lực lượng nghiệp vụ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh phối hợp Công an xã Phổ Châu tiến hành làm việc với ông A về việc tin báo của quần chúng nhân dân. Qua làm việc, ông A đã thú nhận và giao nộp cho lực lượng chức năng một khẩu súng hơi tự chế bằng 13 linh kiện lắp ráp gồm: Bán súng bằng gỗ, hộp phụ tùng, bầu hơi gắn đồng hồ áp suất loại cricket, bơm hơi nén áp suất, bộ phận khoá nòng, cò súng và một số ống tiếp bằng kim loại.
 
Theo lời khai của ông A, khẩu súng trên ông mua qua mạng xã hội, sau đó tìm kiếm thêm một số linh kiện về lắp ráp và sử dụng vào việc săn bắn. Nhận thấy việc sử dụng súng là trái phép, gây nguy hiểm cho con người nên ông A tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.
 
Sau khi thu giữ, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã bàn giao cho cơ quan Công an TX.Đức Phổ tiếp nhận, quản lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
Thực hiện: K.TOÀN – H.P

.