Thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Kim Ngân

10:12, 26/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ trong thời hạn 3 ngày đối với Võ Kim Ngân về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Điều 201 Bộ Luật hình sự.
[links()]

Qua thông tin dư luận phản ánh, lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Quảng Ngãi) đã phát hiện đối tượng Võ Kim Ngân (SN 1998), ở tổ 3, phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi có hành vi lôi kéo nhiều người dân vay tiền với lãi suất cao. Đến khi người vay chậm trả, Võ Kim Ngân có hành vi đe dọa để buộc người vay phải trả nợ, gây bức xúc dư luận.

Đối tượng Võ Kim Ngân.
Đối tượng Võ Kim Ngân.

Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP.Quảng Ngãi) đã triệu tập Võ Kim Ngân cùng chồng là Thượng Quang Về (SN 1993) đến làm việc và khai nhận: Từ cuối năm 2021 đến nay, vợ chồng Ngân đã cho nhiều người trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận vay tiền, với lãi suất cao nhất lên đến 320%/năm. Có hơn hơn 40 người dân tham gia vay, với tổng số tiền cho vay hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng…

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ trong thời hạn 3 ngày đối với Võ Kim Ngân về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Điều 201 Bộ Luật hình sự.

PV


.