Xử lý phương tiện vi phạm lỗi vượt quá tốc độ

09:04, 23/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, tại các khu vực đông dân cư, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo hạn chế tốc độ để thông báo cho người tham gia giao thông nhận biết, giảm tốc độ khi lưu thông trên khu vực này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
[links()]
Tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra tốc độ những phương tiện đang lưu thông. Nhiều lái xe khi bị tổ công tác dừng xe vẫn không hề biết mình chạy quá tốc độ cho phép.
 
Lực lượng CSGT đã sử dụng thiết bị chuyên dụng đo tốc độ và chụp ảnh các phương tiện lưu thông qua khu vực hạn chế tốc độ. Thông tin về trường hợp vi phạm như loại xe, biển số xe, tốc độ vi phạm sẽ được gửi về chốt kiểm soát của tổ công tác để tiến hành dừng xe, lập biên bản xử phạt.
 
Sau một giờ thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản rất nhiều trường hợp vi phạm tốc độ cho phép từ 5 - 20 km/h.
 
Cảnh sát giao thông (Công an TP.Quảng Ngãi) lập biên bản trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông (Công an TP.Quảng Ngãi) lập biên bản trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.
 
Đại úy Huỳnh Phước Hoàng - Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn thành phố, các biển báo hiệu khu vực đông dân cư đã được lắp đặt đầy đủ. Tình trạng người vi phạm điều khiển xe máy, xe ô tô chạy quá tốc độ quy định là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Để giải quyết tình trạng điều khiển xe chạy quá tốc độ, lực lượng CSGT đã sử dụng máy ghi hình tốc độ để tiến hành kiểm tra tốc độ trên các tuyến đường dẫn, đường nội thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, tập trung xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
 
Theo quy định, người điều khiển xe vi pham tốc độ khi tham gia giao thông từ 5 - 10 km/h sẽ bị phạt 350 nghìn đồng; vi  phạm tốc độ từ 10 - 20 km/h sẽ bị phạt 900 nghìn đồng; vi phạm tốc độ trên 20 km/h, mức phạt là 4,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng. 
 
Lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng thiết bị chuyên dụng để thông báo lỗi vi phạm cho người điều khiển phương tiện.
Lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng thiết bị chuyên dụng để thông báo lỗi vi phạm cho người điều khiển phương tiện.
 
Thời gian tới, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tập trung vào công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Từ đó, hạn chế các lỗi vi phạm, nhằm kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông.
 
Tin, ảnh: MINH CHÂU
 
 

.