Hạ tầng giao thông nhiều nơi ở thành phố Quảng Ngãi xuống cấp

17:18, 24/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm không được đầu tư, sửa chữa, nên hạ tầng giao thông ở một số xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân và gây mất an toàn giao thông. 

Tuyến đường hẻm 247 Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ là một trong nhiều tuyến đường mà người dân kiến nghị sớm sửa chữa.
Tuyến đường hẻm 247 Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ là một trong nhiều tuyến đường mà người dân kiến nghị sớm sửa chữa.

Người dân một số xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi nhiều lần kiến nghị tình trạng các tuyến đường giao thông không được đầu tư, sửa chữa, khiến tình trạng hư hỏng ngày càng trầm trọng. Cụ thể, tuyến đường từ Nhà văn hóa thôn Kỳ An đi bến đò Kỳ Bắc, tuyến đường từ Trường THCS Tịnh Kỳ đi nhà bà Thuyền (xã Tịnh Kỳ); đường liên xã từ Đập ngăn mặn Hiền Lương đi xã Tịnh Hòa, tuyến đường xóm Gò Tây đi thôn Xuân An (xã Tịnh Hòa); đường Trần Tế Xương (phường Nghĩa Lộ)... Tại các phường Lê Hồng Phong, Trương Quang Trọng, Trần Phú, các tuyến đường Nguyễn Bá Loan (nối dài) và tuyến đường Trần Văn Trà - Võ Nguyên Giáp đã có kế hoạch làm nhiều năm nay nhưng chưa triển khai; đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Hữu Trác hư hỏng nặng...

Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi, trong gần 80 vấn đề mà cử tri quan tâm qua các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp trong năm 2023, thì phần lớn ý kiến, kiến nghị người dân ở các xã, phường đều phản ánh tình trạng hư hỏng nặng ở các tuyến đường giao thông. 

Trả lời cử tri các địa phương, UBND TP.Quảng Ngãi cho biết, thực tế, nhiều tuyến đường đã có kế hoạch đầu tư sửa chữa từ nhiều năm nay, nhưng do gặp khó khăn về nguồn vốn, vướng mặt bằng... nên chưa thể triển khai được. Trong đó, nhiều tuyến đường đã được đưa vào kế hoạch vốn đầu tư giai đoạn 2021 - 2025, như dự án Đường 30/4 (đoạn Trương Quang Giao - Lê Thánh Tôn) được UBND thành phố phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 19 tỷ đồng (50% ngân sách tỉnh, 50% vốn của thành phố). Tuy nhiên, do thành phố khó khăn về nguồn lực và vướng mặt bằng nên chưa thể triển khai thực hiện.

UBND TP.Quảng Ngãi cũng cho biết, một số tuyến đường đã có kế hoạch triển khai làm mới, sửa chữa trong năm 2024. Cụ thể, tuyến đường từ Nhà văn hóa thôn An Kỳ đi bến đò Kỳ Bắc và tuyến đường từ Trường THCS Tịnh Kỳ đến nhà bà Thuyền (xã Tịnh Kỳ) đã có kế hoạch trong danh mục các công trình thuộc dự án Nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường bê tông xi măng và hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố. Hiện nay, chủ đầu tư đang lập thủ tục chuẩn bị đầu tư, dự kiến khởi công vào năm 2024.

Đối với các tuyến đường Lê Hữu Trác, Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Trần Phú) bị hư hỏng nặng nhiều năm qua, đã nằm trong dự án Nâng cấp, chỉnh trang các trực đường chính trên địa bàn thành phố đã được phê duyệt. Hiện nay, chủ đầu tư đang triển khai các thủ tục đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thi công, dự kiến sẽ khởi công trong quý IV năm nay. 

Tại tuyến đường hẻm 247 Võ Thị Sáu (phường Chánh Lộ) đã nằm trong danh mục các tuyến đường nâng cấp theo công trình bảo trì hạ tầng giao thông đường bộ năm 2023 (giai đoạn 2). Tuyến đường Trần Tế Xương (phường Nghĩa Lộ) UBND TP.Quảng Ngãi sẽ nghiên cứu, tính toán trong kế hoạch bảo trì hạ tầng giao thông đường bộ năm 2024...

Bài, ảnh: BẢO LỘC


 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:18, 24/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.