Nỗi lo trộm cắp tài sản tại bệnh viện

06:03, 09/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, số đối tượng đã lợi dụng sơ hở của người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (TP.Quảng Ngãi) để trộm tiền, điện thoại, đồ dùng có giá trị.
 
Đầu tháng 2/2023, chị L.T.L, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) nhập viện điều trị tại Khoa ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong khi nằm điều trị tại đây, do đau và mệt nên chị L ngủ thiếp đi, đến khi tỉnh dậy thì điện thoại đã bị kẻ gian lấy trộm. Sự việc tương tự cũng xảy ra với các bệnh nhân cùng phòng của chị L. “Khi đau ốm, vào bệnh viện để điều trị mong mau khỏi bệnh, nhưng bị mất đồ liên tục, khiến tâm trạng bệnh nhân và người nhà càng thêm lo lắng”, anh T, chồng chị L.T.L, bức xúc nói.
 
Anh C, nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh viện có gần 20 nhân viên bảo vệ và chia mỗi ca 5 - 6 người trực. Bệnh viện trang bị hơn 50 camera giám sát an ninh, nhưng do bệnh viện rộng, bệnh nhân và người nhà ra vào đông nên lực lượng bảo vệ không thể bao quát hết. Do đó, kẻ gian thường giả làm người thân, người chăm sóc bệnh nhân, lợi dụng lúc người bệnh ngủ say thì vào phòng trộm cắp tài sản. Nhiều đối tượng trộm cắp ở bệnh viện bị bảo vệ phát hiện bắt giữ, bàn giao cho cơ quan công an xử lý.  
 
Trước thực trạng đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã treo biển, phát loa cảnh báo ở khu vực đông người và phân công lực lượng cắm chốt để bảo vệ. Lực lượng công an cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và phối hợp xử lý các trường hợp gây rối trật tự, trộm cắp... 
 
Điển hình là, vào lúc 3 giờ, ngày 3/6/2022, lực lượng bảo vệ bệnh viện phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Nam, ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) lấy cắp điện thoại Iphone 7 plus của em Võ Gia Khiêm. Sau đó, Công an phường Nghĩa Lộ lập hồ sơ, chuyển giao vụ việc và đối tượng cho Công an TP.Quảng Ngãi thụ lý theo thẩm quyền. Hay như vào lúc 0 giờ, ngày 1/9/2022, bảo vệ bệnh viện bắt giữ đối tượng Đinh Văn Máy lấy cắp điện thoại của người nhà bệnh nhân tại phòng 418. Do Máy là người bị tâm thần, nên Công an phường Nghĩa Lộ chỉ làm thủ tục trả lại tài sản cho người nhà bệnh nhân...
 
Trung tá Lê Duy Phúc - Trưởng Công an phường Nghĩa Lộ cho biết, lực lượng Công an phường cùng bảo vệ dân phố và bảo vệ chuyên trách của bệnh viện thường xuyên tổ chức tuần tra khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ban đêm. Công an phường cũng kiến nghị lãnh đạo bệnh viện thường xuyên nhắc nhở người nhà và bệnh nhân nâng cao tinh thần cảnh giác tự bảo vệ tài sản; không để tài sản có giá trị trong cốp xe; để xe, gửi xe đúng nơi quy định. Bệnh viện cũng cần sửa chữa, trang bị thêm hệ thống camera giám sát, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý cũng như phục vụ công tác điều tra khi có vụ việc trộm cắp xảy ra.
 
 SÔNG THƯƠNG
 

.