Bắt khẩn cấp hai nữ trông trẻ bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

08:03, 04/03/2023
.
Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến bé trai 17 tháng tuổi tử vong được xác định là do bị cô trông trẻ hành hung dẫn đến chấn thương sọ não.
 
Đối tượng Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành thừa nhận hành vi bạo hành với cháu bé khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn tới thiệt mạng
Đối tượng Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành thừa nhận hành vi bạo hành với cháu bé khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn tới thiệt mạng
Vụ việc bé trai P.T.Đ. 17 tháng tử vong bất thường xảy ra vào ngày 27/2, tại điểm trông giữ trẻ tư thục chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội đã được các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc, điều tra nguyên nhân.
 
Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, qua công tác điều tra ban đầu, 2 cô trông trẻ là Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành khai báo, tại thời điểm cháu Đ. được gửi tại lớp, cháu tự ngã và không có tác động bên ngoài.
 
Sau đó, 2 đối tượng lại thay đổi lời khai với nội dung khác nhau. Đối tượng Lành khai nhận là đi lùi vào cháu Đ. làm cháu ngã ra nền nhà, trong khi đối tượng An khai nhận là có bế cháu bé trên tay nhưng trượt tay khiến cháu ngã đập đầu xuống đất.
 
Nhận thấy lời khai có nhiều điểm mâu thuẫn và không phù hợp với thương tích trên người cháu bé, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh khai thác thông tin. Hai đối tượng thừa nhận đã có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.
 
Cụ thể, khoảng 7h30' ngày 23/2, cháu P.T.Đ. được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. 
 
Đến khoảng 9h cùng ngày, 2 đối tượng đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu Đ. khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng. Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân bạo hành cháu dã man. 
 
Đến 16h30' cùng ngày khi gia đình đến đón cháu Đ. thì được 2 đối tượng cho biết cháu bị ngã.
 
Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não. 
 
Hai đối tượng An và Lành còn khai nhận đã nhiều lần bạo hành cháu Đ. để rèn vào quy củ của lớp vì cháu là học sinh mới.
 
Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Dù được chữa trị tích cực nhưng đến chiều 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương trả cháu bé về gia đình vì tiên lượng xấu. Đến tối hôm sau, nạn nhân tử vong. 
 
Sau khi thu thập được lời khai của đối tượng, các cơ quan chức năng huyện Thường Tín đã thuyết phục gia đình cho tiến hành khám nghiệm tử thi bé trai, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường.
 
Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não. Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thường Tín, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội tổ chức thực nghiệm điều tra, dựng lại hiện trường và thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra.
 
Theo Phương Liên/Chinhphu.vn

.