Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh
Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

14:05, 28/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/7, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023).
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 94 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động (CN,VC,LĐ).

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân.
 
 
Năm 2017, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh được thành lập trên cơ sở sáp nhập Công đoàn KKT Dung Quất và Công đoàn các KCN tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, hoạt động của Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh ngày càng đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, CN,VC,LĐ.
 
Hiện nay, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đang quản lý trên 49 nghìn CN,VC,LĐ, trong đó, có gần 36 nghìn đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 74 Công đoàn cơ sở. Công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn được quan tâm tổ chức thường xuyên. Hoạt động xã hội và các hình thức tương trợ, giúp đỡ do công đoàn phát động và tổ chức được đông đảo CN,VC,LĐ hưởng ứng; đoàn viên, CN,VC,LĐ khi gặp khó khăn, hoạn nạn được các cấp công đoàn kịp thời quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ. 
 

Trao tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động ngày càng rõ nét, thiết thực, góp phần ổn định công tác an sinh xã hội, uy tín và vị thế của công đoàn ngày càng được nâng cao. Đoàn viên, CN,VC,LĐ ngày càng gắn bó, tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn.
 
Dịp này, có 10 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; 1 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trao tặng 200 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động…
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:05, 28/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.