BSR tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất

12:23, 29/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn vừa tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “BSR - Khát vọng tiên phong” và tri ân bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, có đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển Nhà máy và gia đình chính sách tại các xã: Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải và Bình Thanh thuộc huyện Bình Sơn.
 
Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa nhấn mạnh, NMLD Dung Quất được xây dựng trên địa bàn các xã Bình Trị, Bình Thuận của huyện Bình Sơn và cũng là Nhà máy lọc dầu đầu tiên của đất nước. Để có được 532 ha đất xây dựng Nhà máy cũng như các công trình hạng mục, phụ trợ; công tác đền bù cũng đã được tiến hành từ năm 1997. Tính đến thời điểm hoàn thành Nhà máy, đã có 2.525 hộ gia đình trong diện đền bù của dự án và 611 hộ gia đình di chuyển đến khu tái định cư mới để nhường đất xây dựng Nhà máy.
 
Trao quà tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất.
Trao quà tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất.

 

Ngày 28/11/2005, lễ khởi công xây dựng NMLD Dung Quất đã được tổ chức tại công trường và đến ngày 22/2/2009, dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy đã ra đời trong niềm hân hoan của Đảng, Chính phủ, CBCNV Dầu khí, nhân dân cả nước; đặc biệt là niềm vui của chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
 
Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, Công ty BSR cũng đã xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật trình độ cao, nắm vững công nghệ lọc hóa dầu, trong đó có 55% là con em người Quảng Ngãi.
 
Công ty BSR tài trợ 12,52 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc huyện Bình Sơn để thực hiện các chương trình ASXH tại địa phương.
Công ty BSR tài trợ 12,52 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc huyện Bình Sơn để thực hiện các chương trình ASXH tại địa phương.

 

Công ty luôn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng. Từ khi xây dựng đến nay, Công ty đã đóng góp trên 700 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong năm 2023-2024, Công ty tiếp tục dành trên 40 tỷ đồng để tài trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, trong đó huyện Bình Sơn là 12,5 tỷ đồng.
 
Nhân dịp này, Công ty BSR trao biển tài trợ 12,52 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc huyện Bình Sơn để thực hiện các chương trình, công trình an sinh xã hội tại địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Công ty BSR phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn trao tặng 600 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, có đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển Nhà máy và gia đình chính sách tại các xã: Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải và Bình Thanh thuộc huyện Bình Sơn.
 
PV

Ý kiến bạn đọc


.