Du khách ấn tượng với du lịch Lý Sơn

07:24, 02/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Từ lâu, đảo Lý Sơn được ví như một thiên đường du lịch, bởi ở hòn đảo này chứa đựng nhiều giá trị văn hoá, lịch sử, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà hiếm một nơi nào có được. Dịp nghỉ lễ năm nay đúng vào dịp huyện Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa- thể thao kích cầu du lịch năm 2023 nên đã thu hút rất đông du khách đến tham quan du lịch.

Xem Video:

 

Đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý, với diện tích hơn 10km, dân số khoảng 22.000 người. Không những có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng – an ninh, Lý Sơn còn là điểm đến kỳ bí, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thời tiết trong kỳ nghỉ lễ năm nay rất đẹp nên đã có hàng ngàn du khách đến tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng ở Lý Sơn.

Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Phạm Tấn Duy cho biết, trong những ngày lễ lượng khách tăng đột biến. Trước tình hình này, Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động triển khai các phương án vận tải hành khách ra đảo, không để xảy ra ùn ứ khách. 

Rất đông du khách ra Lý Sơn du lịch trong dịp lễ này.
Rất đông du khách ra Lý Sơn du lịch trong dịp lễ này.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương, Lý Sơn hiện có hơn 130 cơ sở lưu trú, với hơn 1.000 phòng, về cơ bản đảm bảo đủ cho hơn 2.000 khách lưu trú/ngày. Huyện đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Lượng khách tăng đột biến dịp nghỉ lễ năm nay nên các sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch 2023 tại huyện đảo được tổ chức rất thành công.

Tại các điểm tham quan lý thú tại đảo Lý Sơn như: Hang Câu, cổng Tò Vò, chùa Hang, chùa Đục, núi Thới Lới, đảo Bé, cột cờ Tổ quốc đảo Lý Sơn… đều nhộn nhịp du khách. 

Chị Lê Hải Minh Anh, du khách đến từ TP.Hà Nội chia sẻ, lễ năm nay tôi cùng bạn bè đến đảo Lý Sơn hai ngày 30/4 và 1/5. Tôi đã tham quan các điểm du lịch trên đảo, được tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô tại đảo Bé. Đến Lý Sơn dịp này không chỉ tham quan du lịch mà chúng tôi rất hào hứng khi được xem lễ hội đua thuyền Tứ Linh, hòa mình vào các sự kiện văn hóa, thể thao trên đảo.

Những du khách lần đầu tiên đến đảo tham quan những danh sơn kỳ vĩ, những bãi trầm tích trên biển gần như còn hoang sơ đều to ra thích thú
Du khách tắm biển và tham quan.

Tham quan Nhà trưng bày bộ xương cá Ông tại Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Lăng Tân, du khách Lê Văn Việt đến từ tỉnh Quảng Nam bộc bạch, đây là lần đầu tiên tôi có dịp tham quan và chiêm ngưỡng hai bộ xương cá ông lớn nhất Việt Nam tại Lý Sơn. Ngoài ra, Lý Sơn có nhiều thắng cảnh, di tích văn hóa -lịch sử rất hấp dẫn du khách. 
Anh Lê Văn Thiệt, hướng dẫn viên du lịch điểm Lý Sơn cho biết, Nhà trưng bày bộ xương cá Ông là điểm đến mới, sản phẩm du lịch mới của Lý Sơn nên du khách rất thích. Dịp lễ này, chúng tôi phục vụ, hướng dẫn cho hàng nghìn lượt khách đến tham quan tìm hiểu. 

Theo ông Phạm Trai, người quản lý, trông coi tại Nhà trưng bày bộ xương cá Ông, trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ, mỗi ngày Nhà trưng bày đón hơn 1.200 lượt khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm cùng bộ xương cá Ông được trưng bày.

Ngoài tham quan những cảnh đẹp trên đảo thì nhiều du khách đến Lý Sơn với mục đích tìm hiểu về lịch sử chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như giá trị văn hoá, lịch sử tại đây.
Du khách tham quan tại Nhà trưng bày bộ xương cá Ông.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, huyện Lý Sơn đã nắm bắt cơ hội, tổ chức nhiều hoạt động trong chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao kích cầu du lịch của huyện Lý Sơn với chủ đề “Lý Sơn – Kỳ quan biển, đảo” để phục vụ du khách. Các hoạt động này đã tạo điểm nhấn cho du lịch Lý Sơn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, tạo cơ hội để kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Lý Sơn trong năm 2023.

Thực hiện: MAI LỰC- KIM NGÂN


Ý kiến bạn đọc


.