Điểm đến trong những ngày lễ

07:00, 30/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi trong tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng phục vụ du khách...

Một trong những điểm đến thu hút du khách trong những ngày nghỉ lễ là đảo Lý Sơn. Trong dịp này, huyện Lý Sơn tổ chức rất nhiều sự kiện như: Khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao kích cầu du lịch, với chủ đề “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo”; Giải bóng chuyền nữ bãi biển tỉnh mở rộng; Hội đua thuyền truyền thống tứ linh. Cùng với đó là trưng bày sản phẩm, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Lý Sơn và các địa phương trong tỉnh; trưng bày tư liệu, hiện vật, ảnh, chủ đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo”...

Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, dự kiến trong những ngày lễ, huyện sẽ đón hơn 10 nghìn lượt du khách. Các dịch vụ du lịch trên đảo đã sẵn sàng đón khách.

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long).                     Ảnh: K.NGÂN
Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long).                     Ảnh: K.NGÂN

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ, 6 tàu vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn sẽ tăng số chuyến so với ngày thường, để chuyển hơn 2.000 hành khách từ đất liền ra đảo mỗi ngày. Các ca nô du lịch chạy tuyến đảo Lớn - đảo Bé cũng được huy động tham gia vận chuyển khách đi đảo Bé tắm biển và lặn ngắm san hô.

Huyện Lý Sơn hiện có gần 140 cơ sở lưu trú. Đến thời điểm này, hầu hết các phòng nghỉ đã được khách đặt. Các cơ sở lưu trú trên đảo đã sửa sang phòng ốc, đảm bảo an toàn thực phẩm... phục vụ du khách. Giá các dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ cũng được niêm yết công khai để du khách yên tâm lựa chọn. Anh Phù Vân Hùng, chủ khách sạn Gia Thịnh (Lý Sơn) cho hay, khách sạn của tôi có 19 phòng đều đã có khách đặt trước cho kỳ nghỉ lễ. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, khách sạn đã tu sửa lại. Dù nhiều khách đặt phòng, nhưng chúng tôi vẫn không tăng giá.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết, UBND huyện đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch với thông điệp: “Chuyên nghiệp - Thương hiệu- Chất lượng”. Lý Sơn cũng triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm... để phục vụ du khách trong dịp lễ.

Cùng với huyện Lý Sơn, các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trong tỉnh cũng đa dạng các loại hình dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long) đã hoàn thiện các hạng mục cần thiết, cải tạo cảnh quan và chuẩn bị khoảng 30 phòng lưu trú với nhiều mức giá để phục vụ nhu cầu của du khách. Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Thác Trắng Nguyễn Tấn Thanh Phương thông tin, trong dịp lễ, chúng tôi vẫn giữ nguyên giá vé và phí các loại dịch vụ đi kèm như ngày thường. Đồng thời triển khai chương trình ưu đãi đối với những đoàn khách trên 30 người, nếu đặt trước lễ sẽ ưu đãi giảm 50% giá vé vào cổng. Chúng tôi đã xây dựng thêm hệ thống nhà hàng, trang trí các điểm vui chơi, mở rộng hơn 50 sạp ẩm thực, bố trí dọc suối, mang lại cho du khách không gian thưởng ngoạn cảnh đẹp và thưởng thức đặc sản...

Các khu, điểm du lịch trong tỉnh như Suối Chí (Nghĩa Hành), làng Gò Cỏ, khu Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh, Cát Mộc Farm (TX.Đức Phổ), bàu Cá Cái, rừng dừa nước Cà Ninh (Bình Sơn)... đầu tư tu bổ cơ sở, đa dạng các dịch vụ để đón khách dịp lễ. Còn nhà hàng, quán ăn tại bãi biển Mỹ Khê, Khe Hai, Châu Tân, Châu Me... cũng đã chuẩn bị thực phẩm để phục vụ du khách.

Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, các điểm tham quan du lịch, khu lưu trú trong tỉnh cũng niêm yết công khai giá dịch vụ, món ăn. Đồng thời, cam kết không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, “chặt chém” du khách trong dịp này.

Nhiều khách chọn du lịch ngoại tỉnh

Giám đốc Công ty Du lịch DaiViet tour Phan Long cho biết, hiện các hoạt động du lịch trong tỉnh có nhiều khởi sắc. Riêng công ty khai thác lượng khách đặt tour đi ngoại tỉnh là chính. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã nhận đủ khách đăng ký đi tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Phú Quốc, Hà Giang, Đà Lạt, Nha Trang, Măng Đen...

 

KIM NGÂN 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 


Ý kiến bạn đọc


.