Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy tiếp xúc cử tri xã Bình An

14:38, 13/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn và tổ đại biểu HĐND huyện Bình Sơn đã tiếp xúc cử tri chuyên đề “Về xây dựng nông thôn mới” trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh tại xã Bình An (Bình Sơn).
 
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn thông tin đến cử tri xã Bình An tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2023; kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh trong 9 tháng; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh. 
 
Cử tri Trần Quang Sanh, ở thôn Phúc Lâm, xã Bình An (Bình Sơn) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Trần Quang Sanh, ở thôn Phúc Lâm, xã Bình An (Bình Sơn) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri xã Bình An bày tỏ sự vui mừng với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, về những thay đổi tích cực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, phản ánh đời sống của người dân phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, trồng keo lai, nhưng vào mùa mưa bão cây đổ ngã gây thiệt hại lớn cho người dân. Người dân  mong Nhà nước nghiên cứu hỗ trợ giống cây trồng khác phù hợp với thời tiết và thổ nhưỡng nơi đây để nông dân chuyển đổi cây trồng, dần thay thế cây keo.

Cử tri Phạm Trung Trường, ở thôn Thọ An kiến nghị tỉnh đầu tư xây dựng hồ, đập chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân thôn Thọ An; nâng cấp, sửa chữa đập dâng đã xây dựng. Hiện nay, trên địa bàn thôn Thọ An có hồ chứa nước Tuyền Tung và đập Cây Si, nhưng đã hư, xuống cấp, không còn phát huy tác dụng.

Cần đầu tư nối dài tuyến đường ĐH.02 đến giáp với huyện Trà Bồng để phục vụ việc đi lại, giao lưu hàng hóa và phát triển kinh tế của người dân. Nâng cấp các tuyến đường liên xã, đầu tư hệ thống thoát nước dọc hai bên đường để thoát nước vào mùa mưa, tránh gây ngập nhà dân. 

Lưới điện ở một số khu dân cư xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị ngành y tế trang bị máy chạy thận tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để thuận lợi cho người dân trong việc điều trị, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi với cử tri xã Bình.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi với cử tri xã Bình An.


Lãnh đạo xã Bình An, huyện Bình Sơn đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải thích làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Với những kiến nghị chính đáng của cử tri, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. Cử tri và nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng đảng bộ, chính quyền xây dựng xã Bình An sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới, góp phần xây dựng huyện Bình Sơn và tỉnh nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 14:38, 13/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.