Triển khai Dự án làng Hòa Bình Việt Nam - Hàn Quốc tại Quảng Ngãi

13:41, 17/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khảo sát, hiệp đồng xây dựng văn kiện triển khai dự án “Hành động bom mìn vì làng Hòa Bình Việt Nam – Hàn Quốc” tại Quảng Ngãi.

Dự án “Hành động bom mìn vì làng Hòa Bình Việt Nam – Hàn Quốc” tại Quảng Ngãi do KOICA tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của các cộng đồng địa phương đang sinh sống tại vùng dự án và xung quanh đất đai mới được rà phá bom mìn. Tăng cường khả năng thích ứng của các cộng đồng địa phương, đặc biệt là nạn nhân bom mìn và vật liệu nổ, thiên tai và các rủi ro khác.

Dự án được triển khai trên địa bàn 20 xã thuộc 6 huyện, thị xã của tỉnh Quảng Ngãi, gồm các huyện: Bình Sơn, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Sơn Hà và TX.Đức Phổ. Đây là các huyện, thị xã tham gia “Chương trình hành động Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh giai đoạn 2010 - 2025” theo Quyết định số 504/QĐ-TTg ngày 21/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo tiêu chí lựa chọn tham gia Dự án Làng Hoà bình Việt Nam - Hàn Quốc tại Quảng Ngãi. Tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án bao gồm 4 hợp phần chính là cung cấp dịch vụ y tế toàn diện cho nạn nhân bom mìn sau tai nạn do vật liệu nổ; nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cho người dân ở các khu vực mục tiêu; tăng cường khả năng thích ứng cho người dân ở các khu vực mục tiêu bằng cách xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội thích ứng tốt thông qua dự án xây nhà ở và trạm y tế xã chống bão lũ; hỗ trợ việc quản lý dự án một cách hiệu quả thông qua công tác giám sát và hỗ trợ thực hiện các hoạt động dự án.

Phó Tổng Giám Đốc Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam Lê Quang Hợp  trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Tổng Giám Đốc Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam Lê Quang Hợp trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn gửi lời cảm ơn Đoàn công tác đã đến Quảng Ngãi để nghiên cứu, khảo sát nắm bắt xây dựng dự án. Đồng thời nhấn mạnh đây là việc làm nhân văn nhằm hỗ trợ cho người dân và các địa phương khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, thiên tai và các rủi ro khác. Tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận và sẽ hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn đi khảo sát các địa phương nằm trong dự án.

Đại diện Đoàn công tác, Phó Tổng Giám Đốc Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam Lê Quang Hợp cho biết, Đoàn công tác sẽ đi khảo sát tất cả các xã, huyện nằm trong dự án, những nơi còn diện tích ô nhiễm bom mìn lớn. Việc khảo sát sẽ giúp Đoàn công tác nắm bắt thực tế để triển khai có hiệu quả các hợp phần của dự án “Hành động bom mìn vì làng Hòa Bình Việt Nam – Hàn Quốc” tại Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


Ý kiến bạn đọc


.