Giải Việt dã "Thác Trắng - Bên dãy Trường Sơn" 

10:14, 25/08/2023
.

(Baoquangngai)- Liên đoàn Điền kinh tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Minh Long tổ chức Giải Việt dã “Thác Trắng - Bên dãy Trường Sơn”.

Giải việt dã quy tụ hơn 800 vận động viên (VĐV) khắp cả nước tham gia thi đấu ở 3 cự ly: 6km, 10km và 21km, cùng hơn 600 VĐV chạy đồng hành 1,5km. Đường chạy tiếp cận dãy Trường Sơn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đích đến là thác Trắng, một khu du lịch sinh thái tươi đẹp, vậy nên các VĐV đều cảm thấy phấn khởi, thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Các vận động viên tham gia Giải Việt dã Thác Trắng - Bên dãy Trường Sơn. Ảnh: PV 
Các vận động viên tham gia Giải Việt dã "Thác Trắng - Bên dãy Trường Sơn". Ảnh: PV 

Giải việt dã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng huyện Minh Long (17/8/1974 - 17/8/2023), chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây cũng là lần đầu tiên sau 49 năm giải phóng huyện Minh Long tập trung trên 1.000 người cho một hoạt động thể thao đầy ý nghĩa. Giải việt dã được tổ chức thành công phải kể sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên đoàn Điền kinh tỉnh, UBND huyện Minh Long, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự ủng hộ của các VĐV và nhân dân ở địa phương. Đây là giải việt dã có riêng một tác phẩm âm nhạc mang tên “Mời về thác Trắng Minh Long” do 2 VĐV sáng tác thơ và phổ nhạc; là giải chạy có nhiều gia đình tham gia nhất, giải chạy có nhiều câu lạc bộ trong tỉnh và ngoài tỉnh tham gia nhất. 

Giải việt dã mang đến cho các VĐV nhiều trải nghiệm mới mẻ. Các VĐV được tận hưởng không khí trong lành tại Khu du lịch sinh thái Thác Trắng hùng vĩ cùng với lòng hiếu khách của người dân ở Minh Long. Người dân đã cùng nhau nấu  hơn 1.000 tô cháo gà bồi dưỡng cho các VĐV tham gia giải. Mọi người đều xúc động trước nghĩa cử này của đồng bào các dân tộc nơi đây. 

Đây là lần thứ 6 Liên đoàn Điền kinh tỉnh tổ chức giải việt dã, để lại ấn tượng tốt đẹp. Đây cũng là lần đầu tiên một giải việt dã được tổ chức nhằm góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch ở Minh Long. Hy vọng rằng sẽ có nhiều du khách tìm về thác Trắng, tìm về những cung đường “đi phượt” bên cạnh dãy Trường Sơn, tìm về những tấm lòng rộng mở, chân tình của đồng bào các dân tộc ở Minh Long.

THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 

Xuất bản lúc: 10:14, 25/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.