Vinh danh 58 tập thể, cá nhân làm theo Bác

18:08, 05/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xem video:

 

Thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, 3 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ tỉnh đến cơ sở, từ cấp ủy đến chính quyền, đến các đoàn viên, hội viên của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện, gắn với chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng. 

Quảng cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Hằng năm, có những chuyên đề học tập cụ thể để triển khai trong toàn tỉnh, để các địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên có điều kiện nghiên cứu, học tập sâu sắc hơn. 

Qua đó tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chủ trì hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chủ trì hội nghị.


Đến nay, toàn tỉnh có 5.575 mô hình học Bác. Tiêu biểu như “Tiết kiệm làm theo Bác”; “Cơ quan, đơn vị giúp xã, thôn khó khăn; cán bộ, đảng viên công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; “Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”; Sáng tạo trẻ”; “Chăm sóc sức khỏe người dân và hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”; “Gần dân, sát việc”; “góp vốn xoay vòng”, "Mẹ đỡ đầu”…

Nhiều mô hình mang lại hiệu quả tốt, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, giải quyết những nổi cộm, bức xúc của nhân dân.

Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có 4.715 tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 87 tập thể, cá nhân. 

Hội nghị cũng được nghe các tham luận của đại diện các cấp ủy trong triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị; chia sẻ những cách làm hay của đại diện những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
v
UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh khẳng định, việc triển khai đồng bộ Kết luận số 01 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, lan tỏa sâu rộng trong các cấp, các ngành, trong hệ thống chính trị của tỉnh và toàn xã hội. 

Mỗi điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác không chỉ là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức mà còn là học sinh, sinh viên, là lực lượng công nhân, là nông dân…

Đồng chí yêu cầu mỗi cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên phải có kế hoạch cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác. Trong đó, xác định “học tập Bác” để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân thống nhất giữa tư tưởng và hành động, giữa lời nói và việc làm, học tập đạo đức và phong cách của Bác để ngày càng được hoàn thiện và tốt hơn. 

“Làm theo Bác” là gắn với nhiệm vụ chính trị thiết thực, cụ thể; tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, những yêu cầu thiết thực từ thực tiễn đặt ra. Đồng chí cũng lưu ý các cấp ủy đảng cần tập trung làm tốt cho công tác chuẩn bị đại hội từ việc xây dựng văn kiện đến công tác nhân sự và góp ý cho các văn bản cấp trên. Đặc biệt là trong công tác nhân sự đại hội, cần rà soát những người đủ tiêu chuẩn, năng lực, đạo đức, uy tín và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ để cơ cấu vào cấp ủy.

v
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.  

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Thị Mỹ Trang đã quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng nền hành chính nhà nước, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao các thứ hạng cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu việc tổ chức học tập Chuyên đề năm 2024 hoàn thành trước ngày 15/6. Sau học tập, nghiên cứu, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang liên hệ bổ sung nội dung thực hiện chuyên đề vào bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện năm 2024 của cá nhân. Kết quả thực hiện là một nội dung để kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên năm 2024. 


Thực hiện: T.THUẬN – A.KIỀU – M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

 

 

 

 


 

Xuất bản lúc: 18:08, 05/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.