Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, giáo viên

12:25, 30/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/11 Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương; Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vũ Thị Liên Hương đã có có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh.
 
Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cùng hơn 200 cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh.
 
Các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri là cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên đã có nhiều ý kiến, đề xuất một số vấn đề liên quan đến ngành GD&ĐT như: Bổ sung thêm nhóm được hưởng chế độ chính sách nêu tại Nghị định số 105 của Chính phủ về việc quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Điều chỉnh một số nội dung Nghị định 81 của Chính phủ Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương khi tổ chức thực hiện.
 
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.

Để đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu giáo viên đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Nội vụ có hướng giải quyết trong khâu tuyển dụng giáo viên đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019.
 
Phó Hiệu trưởng Trường THPT - DTNT tỉnh Nguyễn Trà nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cán bộ, giáo viên nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các bộ, ngành trung ương nghiên cứu nâng mức hỗ trợ ăn ở, mua sắm đồ dùng cho học sinh theo học ở các trường dân tộc nội trú. Bởi hiện nay với mức hỗ trợ mỗi tháng từ 1,3 đến 1,4 triệu đồng là quá thấp. Một số nội dung quy định trong mua sắm đồ dùng cho học sinh cần linh hoạt, không thể áp dụng danh mục mua sắm đồ dùng cho học sinh ở miền Bắc đối với học sinh miền Trung. Các trường thực hiện nhiệm vụ nuôi dạy các em ăn ở, nhưng trong định biên không có biên chế cho vị trí nấu ăn nên phải hợp đồng. Do đó, Bộ Nội vụ và Bộ GD&ĐT cần nghiên cứu bổ sung biên chế lĩnh vực này cho các trường.
 
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn, trăn trở với các thầy cô giáo; đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cán bộ, giáo viên nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Đoàn ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của các thầy cô giáo. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 12:25, 30/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.