Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

06:05, 31/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội.

Sáng 25/7, Đại tá Trịnh Công Sơn - Chủ nhiệm Chính trị cùng cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã đến thắp hương cho các liệt sĩ là chồng và con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sành, ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (Bình Sơn). Mẹ Nguyễn Thị Sành năm nay 94 tuổi, có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ Sành cùng với 37 Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh được Bộ CHQS tỉnh nhận phụng dưỡng trong những năm qua.

Đoàn công tác của Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sành, ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (Bình Sơn).
Đoàn công tác của Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sành, ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (Bình Sơn).

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng là một trong các hoạt động tri ân của Bộ CHQS tỉnh trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Cùng với đó, trong những ngày cuối tháng 7, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tổ chức các đoàn công tác đến dâng hương Nhà lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ở xã Đức Tân (Mộ Đức) và 5 nhà thờ các tướng lĩnh quân đội trên địa bàn tỉnh; thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh; gặp mặt con em liệt sĩ đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh...

Trung tá Phạm Như Vĩ - Trưởng ban Chính sách (Bộ CHQS tỉnh) cho biết, với tình cảm và trách nhiệm với thế hệ cha anh, công tác hậu phương quân đội được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã vận động kinh phí xây dựng 16 nhà tình nghĩa, 5 nhà đồng đội cho các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; cán bộ, sĩ quan, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức tìm kiếm, quy tập được 6 hài cốt liệt sĩ đưa vào an táng tại các nghĩa trang...

Từ đầu năm đến nay, vào các dịp lễ, Tết, các đơn vị tổ chức thăm, tặng 159 suất quà cho các đối tượng chính sách, trị giá hơn 64 triệu đồng. Tham mưu cho các địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà nguyên lãnh đạo, chỉ huy nghỉ hưu, gia đình người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đề nghị thẩm định chế độ thương binh cho 23 trường hợp; trả tiền truy lĩnh trợ cấp thương tật cho một trường hợp, với số tiền gần 122 triệu đồng.

Theo Đại tá Võ Tấn Tài - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và quân đội về truyền thống và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Qua đó, góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho dân tộc.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 06:05, 31/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.