Bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

21:37, 26/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/7, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh, ở thôn 2, xã Đức Tân (Mộ Đức), nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). 

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh (87 tuổi) có chồng và con trai là liệt sĩ. Những năm qua, Mẹ sống cùng vợ chồng người con trai còn lại trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. 

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”  và tri ân những công lao đóng góp to lớn đối với những gia đình có công với cách mạng, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Nguyễn Thị Cảnh.

Thượng tá Trần Thế Phan, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh.
Thượng tá Trần Thế Phan, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh.

Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà khang trang với diện tích sử dụng gần 70m2 đã được hoàn thành, với tổng kinh phí 260 triệu đồng. Ngôi nhà hoàn thành giúp Mẹ có nơi ở ổn định và để con cái phụng dưỡng tuổi già; đồng thời có nơi thờ tự cho các liệt sĩ. 

Tại lễ bàn giao, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Mộ Đức và chính quyền địa phương xã Đức Tân đã tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh những phần quà, nhằm động viên tinh thần, tạo động lực để gia đình và Mẹ an tâm sinh sống và làm ăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Tin, ảnh: TRỌNG QUỐC

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
Xuất bản lúc: 21:37, 26/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.