Bộ CHQS tỉnh tổng kết thực hiện Luật sĩ quan

18:56, 26/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Dự hội nghị có Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức.

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; nghị quyết của Quốc hội; nghị định của Chính phủ; thông tư, quy chế của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị và của Đảng uỷ Quân khu 5 về thi hành Luật Sĩ quan. 

Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 phát biểu tại hội nghị.
Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho đội ngũ sĩ quan trong các cơ quan, đơn vị về các nội dung của Luật Sĩ quan và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Thông qua đó, giúp cho đội ngũ sĩ quan nắm và hiểu rõ về chức trách, nhiệm vụ, các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân đội nói chung và đội ngũ sĩ quan nói riêng; góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan từng bước phát triển cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương và yêu cầu nhiệm xây dựng quân đội trong tình mới.

Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan.
Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế về xây dựng đội ngũ sĩ quan trong tình hình mới; vướng mắc, bất cập trong tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời đề ra một số giải pháp thực hiện Luật Sĩ quan trong thời gian tới.

Trọng tâm là xây dựng đội ngũ sĩ quan có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; có phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm; đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, có trình độ kiến thức toàn diện, năng lực chỉ huy và tổ chức hoạt động thực tiễn tốt; có sức khỏe và độ tuổi phù hợp, cơ cấu hợp lý, cân đối và đồng bộ; bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục vững vàng giữa các thế hệ; bảo đảm tốt chế độ chính sách, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới.


Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: HUỲNH HUY - THÀNH DUY

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:56, 26/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.