Video: Ngư dân hối hả vươn khơi ngày biển lặng

01:12, 31/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau thời gian neo bờ vì thời tiết xấu, những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã hối hả tích trữ tổn phí, khẩn trương vươn khơi, bám biển. Các ngư dân hy vọng, chuyến ra khơi này sẽ đánh bắt được nhiều cá, tôm, bởi sau những ngày sóng to, gió lớn thì nguồn hải sản lại dồi dào. 
[links()]
 
>> Xem Video:
 
“Những ngày qua, thời tiết liên tục thay đổi bất lợi nên việc ra khơi đánh bắt không ổn định. Anh em bạn thuyền chúng tôi cho tàu neo bờ đã nhiều ngày rồi. Hôm nay, thời tiết thuận lợi, biển êm, nên mình tranh thủ ra khơi kiếm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống gia đình”, ngư dân Đỗ Trọng Vọng, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi chia sẻ. 
 
Dịch bệnh, thời tiết diễn biến xấu, hơn nửa tháng qua tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không thể ra khơi sản xuất.  Vì vậy, trong những ngày biển lặng các bến bãi, cảng cá đều tấp nập tàu thuyền cập bến nạp nhiên liệu, lương thực, thực phẩm. Bà con ngư dân chạy đua với thời tiết để vươn khơi mưu sinh và có thêm nguồn thu nhập trang trải các khoản chi tiêu trong dịp cuối năm.
 
Ngư dân Trương Quang Nhật, thuyền trưởng tàu cá QNg 97206 Ts cho biết, chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết rồi, nên khi biển êm và Đồn biên phòng cho xuất bến là ngư dân chúng tôi tranh thủ ra khơi đánh bắt ngay để kịp cập bờ vào dịp cuối năm và có nguồn thu nhập lo trang trải cho cái Tết sắp đến. 
 
Vươn khơi, bám biển không chỉ sản xuất, nâng cao thu nhập mà còn là tinh thần say mê lao động của những người theo nghiệp sóng nước. Vì vậy, trời yên biển lặng luôn là niềm vui bất tận của bà con ngư dân ở các làng chài ven biển của tỉnh Quảng Ngãi.
Thực hiện:  K.TOÀN- H.P