Video: Vùng cao thay đổi nhờ sức dân

09:07, 11/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sức mạnh luôn nằm trong nhân dân. Có sự đồng lòng của người dân thì việc gì khó cũng đều được giải quyết. Nắm vững tư tưởng ấy, nên những năm qua, huyện miền núi Minh Long luôn xem “dân vận khéo” là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Từ năm 2014 đến nay, nhân dân trên địa bàn xã Long Sơn đã hiến trên 8.300 m2 đất làm đường bê tông nông thôn, đóng góp hàng trăm triêu đồng để lắp đạt 4,5 km đường điện thắp sáng đường quê tại 8/9 thôn và trên 2.000 ngày công lao động để làm đường, nạo vét kênh mương nội đồng.
 
Nhờ đó, đến nay xã Long Sơn đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới. Có được kết quả ấy chính là nhờ vào sự đồng thuận của người dân. Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng khi được vận động, họ sẵn sàng đóng góp.
 
Không chỉ ở Long Sơn, mà các xã khác của huyện miền núi Minh Long đang thay da đổi thịt từng ngày nhờ có tinh thần đoàn kết của người dân. Phong trào Dân vận khéo đã thực sự đi vào cuộc sống của người dân nơi đây. Phong trào đã phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân, khơi dậy sức dân trong mỗi công việc lớn, nhỏ ở địa phương. Từ đó tạo ra sự đồng thuận trong dân để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Nhờ làm tốt công tác dân vận, huyện Minh Long đã khơi dậy được nội lực trong dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, giữ vững mối đoàn kết trong nhân dân. Sức mạnh ấy góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
Thực hiện: An Điền