Thị trường Tết những ngày cuối năm: Sức mua tăng mạnh, giá cả ổn định

10:02, 10/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày cuối năm, lượng khách đến với chợ Quảng Ngãi và siêu thị đông hơn. Sức mua tăng mạnh nhưng giá cả vẫn giữ được mức ổn định. Người tiêu yên tâm mua sắm Tết với nhiều mặt hàng đa dạng, tiết kiệm.

TIN LIÊN QUAN

 
Thị trường Quảng Ngãi đang bước vào mùa cao điểm bán hàng Tết. Khác với không khí ế ẩm cách đây một tuần, thời điểm này, lượng khách hàng đến với chợ Quảng Ngãi đông hơn những ngày bình thường. Cùng với các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, dụng cụ gia đình, nhang đèn… các quầy hàng bán thực phẩm khô, bánh kẹo, mứt thu hút nhiều người đến mua.
 
Dù đang là thời điểm sức mua tăng mạnh nhưng giá cả ở chợ không biến động, vẫn giữ ở mức ổn định. Năm nay các tiểu thương ở chợ Quảng Ngãi đã chuẩn bị một lượng hàng hóa đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Bánh kẹo ngoại nhập giá giảm hơn so với mọi năm, trong khi đó hàng Việt vẫn giữ ở mức ổn định.  
 
Cùng với chợ truyền thống, những ngày này, sức mua tại hệ thống siêu thị tăng từ 10-15% so với mọi năm. Hàng hóa luôn trong tình trạng sẵn sàng gối đầu liên tục trên các kệ, các quầy thu ngân hoạt động hết công suất phục vụ khách hàng. Người tiêu hết sức phấn khởi khi mua sắm. Năm nay mặc dù tỉnh không hỗ trợ cho các doanh nghiệp mượn tiền để bán hàng bình ổn giá như mọi năm, tuy nhiên, siêu thị Coop Mart vẫn chủ động đưa nhiều nhóm hàng bình ổn ra thị trường, đồng thời triển khai song song các chương trình khuyến mãi để đẩy sức mua trong dịp Tết.
 
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh ở những ngày còn lại. Giá cả ổn định như hiện nay tại các chợ cũng như siêu thị sẽ là cơ hội thuận lợi để người dân yên tâm mua sắm các mặt hàng, phục vụ gia đình được tốt hơn, đón một cái Tết sum vầy, trọn vẹn.
 
T/h: M.Toàn- Ng.Đức- Th.Hậu
 
 
.