Làm đẹp nhờ hoa ngày Tết

09:02, 08/02/2018
.

 


Ngày Tết thường có rất nhiều hoa tươi trang trí trong nhà, vì thế, bạn có thể tận dụng các loại hoa này để làm đẹp thay vì bỏ đi.

 

Hoa đào

 

Hoa đào từ lâu đã được sử dụng để làm đẹp vì nó có công dụng hoạt huyết, thông tiện, vì thế có tác dụng rất tốt với việc điều trị mụn nhọt, làm đẹp da.

 

 

Danh y Tuệ Tĩnh còn mách để làm da đẹp hồng hào, không còn mụn trứng cá với hoa đào nhờ biện pháp kết hợp với nhân hạt bí đao, hai lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột sau đó dùng để bôi với mật ong hàng ngày.

 

Ngoài ra, nếu sử dụng đường uống bạn có thể lấy 4 lạng hoa đào, 5 lạng nhân hạt bí đao, 2 lạng vỏ quýt 2, tất cả đều phơi khô, tán bột, uống mỗi ngày 2 lần trộn với nước ấm sau bữa ăn. Có thể tăng lượng theo ý muốn, như muốn da trắng thì thêm nhân hạt bí đao, nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Uống 50 ngày thì mặt trắng, uống thêm 50 ngày nữa thì da dẻ toàn thân cũng trở nên trắng trẻo.

 

Hoa hồng

 

Đừng vội vất bỏ những bông hoa hồng sau ngày Tết, vì nó cũng có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

 

Để giúp da thêm mịn màng, săn chắc, bạn có thể nghiền nát vài cánh hoa hồng, trộn cùng vài giọt mật ong, nước ép chanh. Sau đó đắp lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này cũng giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da, tạo da sáng mịn hơn.

 

Ngoài ra, bạn có thể phơi khô cánh hoa hồng, nghiền thành bột mịn, sau đó cất vào lọ dùng dẫn. Mỗi tuần bạn có thể dành 3-4 lần đắp mặt nạ với 1/2 thìa bột cánh hoa hồng, 1/2 muỗng sữa tươi, 1/4 muỗng bột mì. Trộn đều và thoa hỗn hợp lên mặt, đợi bột khô tự nhiên và nhẹ nhàng bóc đi. Cách này sẽ giúp da thêm hồng hào, sáng mịn.

 

Hoa cúc

 

Hoa cúc có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm sắc tố đen trên da, vì thế giúp da giảm hiện tượng nám, làm mềm mại da.

 

Bạn có thể chăm sóc da bằng cách chọn 10 bông hoa cú, thả vào 250ml nước tinh khiến, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối và đun nhỏ lửa cho tới khi nước sôi. Lọc bỏ xác hoa, sử dụng nước hoa cúc trộn thêm 2 muỗng nhỏ mật ong. Thoa đều lên mặt và nằm thư giãn 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

 

Nếu muốn có làn da hồng hào, dùng 500g cúc trắng, 500g phục linh, trộn đều rồi nghiền mịn. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần dùng 6g, pha với nước ấm và chút rượu để uống.

 

Theo Eva


.