Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm vụ cá xuyên Tết

04:02, 11/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, tại các cảng cá ở Quảng Ngãi, trên bến dưới thuyền đều rộn ràng tiếng cười của ngư dân sau chuyến biển xuyên Tết. Hầu hết các tàu cá của ngư dân đều đánh bắt đạt sản lượng cao, nhiều tàu đánh cá thu về hàng trăm triệu đồng.
 
[links()]
 
b
Liên tục trong những ngày qua, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn) và cảng Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi), hàng trăm con tàu của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt xuyên Tết hối hả nối đuôi nhau trở về cập cảng, bán cá cho thương lái.

 

n
Vừa cập cảng cá Tịnh Hòa (xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi), ngư dân Huỳnh Định (trú xã Phổ An, thị xã Đức Phổ), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 98308 TS phấn khởi cho biết, sau gần một tháng bám biển xuyên Tết, tàu cá anh cùng 10 thuyền viên trở về đất liền với gần 20 tấn cá các loại. 

 

 “Chuyến biển xuyên Tết này, tàu cá của tôi đánh bắt được gần 20 tấn cá các loại. Trong đó, có hơn 10 tấn cá ngừ sọc dưa, 40 con cá ngừ đại dương với trọng lượng mỗi con từ 20-40kg, 1 tấn cá thu và một số loại cá khác. Chuyến biển này tàu của tôi thu về khoảng 400 triệu đồng, trừ phí tổn còn lời gần 300 triệu đồng. Mỗi bạn thuyền sẽ được chia tiền công khoảng 15-20 triệu đồng”, ông Định bộc bạch.
Chuyến biển xuyên Tết này, tàu cá của ông đánh bắt được gần 20 tấn cá các loại. Trong đó, có hơn 10 tấn cá ngừ sọc dưa, 40 con cá ngừ đại dương với trọng lượng mỗi con từ 20-40kg, 1 tấn cá thu và một số loại cá khác. Chuyến biển này tàu thu về khoảng 400 triệu đồng, trừ phí tổn còn lời gần 300 triệu đồng. Mỗi bạn thuyền sẽ được chia tiền công khoảng 15-20 triệu đồng


Ngư dân phấn khởi khi tàu cá đầy khoang.
Ngư dân phấn khởi khi tàu cá đầy khoang.
Ngư dân Bùi Duy Tân, thuyền trưởng kiêm chủ tàu QNg 90892 TS (trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) cho hay, sau gần một tháng lênh đênh trên ngư trường Trường Sa, tàu cá của anh đánh lưới được hơn 7 tấn cá chuồn cồ. Tàu về đến cảng Sa Kỳ sáng 6/2 và đã bán hết cá chuồn cho thương lái, với giá cá chuồn giao động từ 50-90 nghìn đồng/kg, trừ hết chi phí tàu cá của anh cũng kiếm được vài trăm triệu đồng.
Ngư dân Bùi Duy Tân, thuyền trưởng kiêm chủ tàu QNg 90892 TS (trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) cho hay, tàu cá của anh đánh lưới được hơn 7 tấn cá chuồn cồ. Với giá cá chuồn giao động từ 50-90 nghìn đồng/kg, trừ hết chi phí tàu cá của anh cũng kiếm được vài trăm triệu đồng.

 

Một số tàu đi chuyến biển xuyên Tết, hoặc chuyến “mở biển” ngay sau tết Quý Mão 2023 đã trúng “lộc biển” là nhiều loại cá có giá trị, như: Cá bè, cá chuồn cồ, cá cam, cá thu xước, cá ngừ đại dương...
Một số tàu đi chuyến biển xuyên Tết, hoặc chuyến “mở biển” ngay sau tết Quý Mão 2023 đã trúng “lộc biển” là nhiều loại cá có giá trị, như: Cá bè, cá chuồn cồ, cá cam, cá thu xước, cá ngừ đại dương...

 

b

Không chỉ với những chiếc tàu công suất lớn, mà ngay cả những chiếc thuyền khai thác gần bờ của ngư dân Quảng Ngãi đều cập cảng trong niềm hân hoan khi bội thu những phiên biển đầu năm mới. 

 

b
 
Ngư dân chuyển cá từ khoang tàu lên bờ. Cá nục được phân loại, ướp đá chờ chuyển lên xe tải chở đi tiêu thụ thị trường trong và ngoại tỉnh.
Ngư dân chuyển cá từ khoang tàu lên bờ. Cá được phân loại, ướp đá chờ chuyển lên xe tải chở đi tiêu thụ thị trường trong và ngoại tỉnh.

 

b
Sau khi bán cá cho thương lái, ngư dân tiếp tục tập kết đá lạnh, nhiên liệu tranh thủ ra khơi đánh bắt trong những ngày đầu năm mới.
 
Đây là tín hiệu vui, khởi đầu cho một mùa biển nhiều hy vọng và niềm tin thắng lợi.
Đây là tín hiệu vui, khởi đầu cho một mùa biển nhiều hy vọng và niềm tin thắng lợi.

 

Không chỉ với những chiếc tàu công suất lớn đạp sóng vươn khơi xa mà ngay cả những chiếc thuyền khai thác gần bờ của ngư dân Quảng Ngãi đều cập cảng trong niềm hân hoan khi bội thu những phiên biển đầu năm mới. Đây là tín hiệu vui, khởi đầu cho một mùa biển nhiều hy vọng và niềm tin thắng lợi.

 

TẤN LỰC