Vùng cao Quảng Ngãi: Qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Thanh Bình

06:12, 11/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding lần thứ 18 - năm 2022 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11/2022, quy tụ tác phẩm của 1.883 tác giả, ở 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Hạnh phúc”.
 
Ngoài chủ đề "Ảnh thể nghiệm", 2 chủ đề còn lại là "Màu" và "Trắng đen" bắt buộc phải là ảnh truyền thống (TRAD) theo định nghĩa của FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh Quốc tế). Ảnh phải được chụp thực, tự nhiên, chỉ được phép cắt xén, không chấp nhận bất kỳ hình thức can thiệp nào cho dù được thực hiện trong máy ảnh hoặc hậu kỳ.
 

 

Tác phẩm “Ngẫu hứng trên thác mây
Việc chấm ảnh của Ban Giám khảo rất khắc khe, số lượng ảnh được chọn để trao giải cũng rất hạn chế. Việt Nam có 38 tác giả tham gia và chỉ có 5 tác giả, với 5 giải thưởng và 1 triển lãm. Tại cuộc thi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Thanh Bình, thuộc Chi hội Nhiếp ảnh Quảng Ngãi, đã có 2 giải thưởng đặc biệt danh giá ở chủ đề “Ảnh thể nghiệm”, đó là tác phẩm: “Ngẫu hứng trên thác mây” và “Về với chiêng”. 
 
Thành quả này là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của nghệ sĩ Ngô Thanh Bình, khi đã vượt lên bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống. Đây còn là tín hiệu vui cho nhiếp ảnh Quảng Ngãi trước xu thế hội nhập vào dòng chảy ảnh nghệ thuật quốc tế.
 
NGỌC ANH