Khẩn cấp cứu trợ cho người dân vùng lũ

02:11, 16/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.11, hàng trăm ĐVTN tình nguyện cùng với lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức vận chuyển mì tôm, nước uống đến cứu trợ cho bà con vùng lũ huyện Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN

 

Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Để giúp dân vùng lũ, ngay trong sáng ngày 16.11, Tỉnh Đoàn đã kêu gọi lực lượng ĐVTN ở các cấp bộ đoàn cùng tham gia giúp người dân vùng lũ khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra. Riêng Tỉnh đoàn tập trung lực lượng thanh niên tình nguyện kịp thời tham gia vận chuyển mì tôm, nước uống đến giúp dân vùng lũ.

 

Ngay trong sáng 16.11, gần 400 thùng mì tôm và 200 thùng nước uống đã được ĐVTN tình nguyện vận chuyển đến ứng cứu cho các hộ dân ở ốc đảo Ân Phú, Tịnh An (Sơn Tịnh).

 

 Cùng với mì tôm, nước uống, áo phao cũng được vận chuyển đến cho bà con vùng lũ

 Phải di chuyển bằng thuyền và canô mới tiếp cận được ốc đảo Ân Phú

 Sau đó, thanh niên tình nguyện dùng ghe nhỏ để chở mì tôm và nước uống đến cứu trợ cho người dân

 Mực nước lũ  tuy đã rút nhưng vẫn còn rất sâu, việc tiếp cận ốc đảo Ân Phú vẫn còn rất khó khăn

Phó giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Trang cùng lực lượng Công an tỉnh cũng tham gia vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân Sơn Tịnh.

 

Theo ông Bùi Tỏi- Trưởng thôn Ân Phú cho biết: Cả thôn gần 400 hộ đều bị nước lũ nhấn chìm, mọi lương thực phẩm đều ngâm trong nước. Người dân đang rất thiếu lương thực và nước uống. 

 

Ông Phạm Vinh- Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết: Nước lũ lên quá nhanh, nhân dân vùng lũ chuẩn bị không kịp. Tối qua, các xã Tịnh Giang, Tịnh Đông, Tịnh Bắc, Tịnh Minh, Tịnh An, Tịnh Long bị cô lập. Riêng ốc đảo Ân Phú mực nước 8,7 m, người dân lo sợ phải trèo lên nóc nhà. Do nước lên nhanh và chảy mạnh nên lực lượng chức năng của huyện không thể tiếp cận để cứu hộ, cứu nạn. Theo thống kê sơ bộ, hiện nay trên địa bàn huyện Sơn Tịnh có một người bị mất tích, còn thiệt hại về tài sản rất lớn, huyện vẫn đang tiếp tục thống kê. Chính quyền địa phương đang nỗ lực dùng các phương tiện canô để tiếp cận các khu vực bị cô lập để tiếp tế lương thực, nước uống cho người dân. 

 

Người dân vùng lũ Ân Phú ăn mì tôm khô thay bữa cơm trưa 

 Ngay sau khi nhận mì tôm, nước uống người dân bóc ra ăn tại chỗ

 Toàn bộ diện tích hoa màu ở Ân Phú bị hư hại hoàn toàn

 Nhiều đồ đạc trong nhà bị nước lũ nhấn chìm hư hỏng nặng

 Ông Đặng Thứ (54 tuổi)  kiểm tra số lương thực bị ướt do nước lũ

 Bà Lê Thị Thôi (81 tuổi)  ở thôn Ân Phú  thẫn thờ trước những thiệt hại do cơn lũ này gây ra

 

Bảo Ngọc