Thác Trắng - Điểm du lịch hấp dẫn ngày hè

09:05, 28/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này đi đâu cũng gặp nắng. Thế nhưng, bạn chỉ cần đến với thác Trắng - Minh Long, ngay lập tức hơi nước, gió núi sẽ mơn man,  xóa tan cảm giác nóng bức của ngày hè.

TIN LIÊN QUAN


Thác Trắng - Minh Long cách TP.Quảng Ngãi khoảng 30km về hướng tây. Đây là một trong những thác còn hoang sơ. Ai một lần đến sẽ khó quên với ngọn thác kỳ vĩ dội từ độ cao khoảng 70m xuống, tung bọt trắng xóa, hòa trong màu xanh ngút ngàn của cây lá.  

Kỳ vĩ thác Trắng

Du khách tham quan, chiêm ngưỡng thác Trắng.
Du khách tham quan, chiêm ngưỡng thác Trắng.


Mới bước vào hè, nhưng các dòng suối, sông trong tỉnh đã cạn dòng. Thế nhưng, thác Trắng vẫn ầm ào, từ xa đã nghe âm thanh của nước vang vọng. Ai một lần đến thác Trắng không khỏi ngỡ ngàng, sự kỳ vĩ và hoang sơ của thác đã làm ngẩn ngơ không ít du khách.

 Theo người dân địa phương, thác được hình thành từ dòng suối Kôira bắt nguồn từ Làng Ren xã Long Môn. Suối có chiều dài hàng ngàn mét chảy len lỏi qua các ghềnh đá xám granit rồi về đến địa phận núi Tuần Hóa thuộc làng Đố, xã Thanh An lòng suối bỗng tụt xuống thành từng bậc, nước đổ tràn xuống các ghềnh đá tung bọt trắng xóa tạo nên một dòng thác hùng vĩ mà nhân dân địa phương quen gọi là thác Trắng.  

Đến với thác Trắng, chúng ta còn ngỡ ngàng với những tảng đá do nước chảy bào mòn nằm trải dài với những hình thù thú vị. Băng qua những tảng đá này đến chân thác, hơi nước sẽ tung bay tạo nên một làn sương dát mỏng phủ trên thân áo. Ngay lập tức, bạn sẽ có một cảm giác thật dễ chịu giữa nắng hè như đổ lửa. Từ nơi đây, bạn có thể thỏa thích ngước nhìn thác đổ từ trên cao xuống qua những hàng cây đoát (loại cây được chế biến thành rượu nơi đại ngàn), cây dương xỉ bám trên từng vách đá, thỏa thích chạm, hòa vào ngọn nước mát hoặc trầm mình nơi chân thác để cho nước đổ lên thân người như được “massage” một cách tự nhiên.

Theo thời gian, dưới chân thác nước chảy xói mòn tạo thành hai hồ nước. Mỗi hồ có diện tích khoảng 100m, với độ sâu từ 2-3m, nước trong xanh quanh năm. Du khách có thể trầm mình dưới dòng nước mát mà bơi lội, quên đi những lo toan đời thường. Từ dòng nước này, du khách có thể men theo con suối Tiên mà mò ốc, bắt cua, để nhớ lại tuổi thơ một thời.
 

Mới đây, Công ty TNHH MTV Thác Trắng đã được UBND tỉnh chấp thuận cho đầu tư dự án Khu du lịch Thác Trắng-Đập Đồng Cần tại xã Thanh An (Minh Long), với diện tích 57 ha. Dự án sẽ có khu  biệt thự-nghỉ dưỡng, khu thương mại-dịch vụ-nhà hàng, khu công viên cây xanh-thể dục thể thao-hồ bơi, khu trò chơi nước cho trẻ em, khu câu cá… Tổng vốn đầu tư khoảng 75 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư 3 giai đoạn, từ năm 2015-2022. Sau khi hoàn thành dự án, đây sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến với thác Trắng.

Điểm du lịch thú vị

Thác đẹp, hoang sơ và hùng vĩ nên đã thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan từ nhiều năm qua. Đường đến thác Trắng hôm nay cũng thật lý tưởng. Từ TP. Quảng Ngãi ngược lên phía tây về huyện Nghĩa Hành rồi vượt qua đèo Eo Gió ôm lấy những quả đồi thoai thoải để về huyện Minh Long. Thong thả qua những rặng cây xanh về trung tâm huyện lỵ Minh Long mất chừng 40 phút, rồi theo con đường bê tông rẽ về làng Đố khoảng 1,5km để đến thác Trắng.

Con đường dẫn về thác Trắng nay cũng đã được bê tông, làm cầu dẫn đến chân thác. Sự kỳ vĩ của thác Trắng nằm ẩn mình dưới những rặng rừng xanh, tạo nên một phong cảnh hữu tình đã làm mê hoặc không ít du khách. Theo thống kê của xã Thanh An từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 15.000 - 16.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ mát.

Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Long Võ Đình Tiến, cho biết: Để tạo cho du khách thuận lợi khi đến tham quan, có điểm dừng chân, ăn uống, nghỉ ngơi... huyện đã quy hoạch thác Trắng thành điểm du lịch từ năm 2008. Tuy nhiên, đến nay, cơ sở hạ tầng vẫn chưa được đầu tư bài bản. Khu du lịch thác Trắng nếu được đầu tư bài bản cộng với giữ được cảnh đẹp tự nhiên của thác sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Du khách đến thác Trắng tham quan tắm mát rồi theo đường liên huyện qua xã Ba Điền về huyện Ba Tơ tham quan di tích lịch sử khởi nghĩa Ba Tơ và xuôi về Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) thăm di tích Trường Lũy là một hành trình rất thú vị.


Bài, ảnh: MAI HẠ
 


CÁC TIN KHÁC
.