Bộ Y tế: Kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

04:10, 10/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Đỗ Thái Hùng - Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết ở tỉnh ta để đưa ra biện pháp ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại tổ dân phố 2, TT La Hà (Tư Nghĩa).
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại tổ dân phố 2, TT La Hà (Tư Nghĩa).


Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Quảng Ngãi nằm trong số 20 tỉnh thành có số ca sốt xuất huyết cao. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 812 ca mắc sốt xuất huyết tại các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, Nghĩa Hành, Mộ Đức, TP. Quảng Ngãi. Khảo sát thực tế tại tổ dân phố 2, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), đoàn đã phát hiện có lăng quăng trong các chậu cây cảnh, vật dụng chứa nước và vật dụng phế thải xung quanh nhà. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến phát sinh bệnh sốt xuất huyết tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, TS. Đỗ Thái Hùng cho rằng, ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết chưa cao. Do đó, ngành Y tế tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức. Đồng thời, yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt và chặt chẽ của các cấp, các ngành đối với công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tin, ảnh: AN HẢO


 


.