8 lý do tuyệt vời bạn nên ăn nấm

10:09, 03/09/2015
.

Nấm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chất xơ và hàm lượng calo thấp. Ăn nấm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giảm cân hiệu quả.

Không chỉ chứa một số khoáng chất như: kali, đồng, sắt và selenium, hay vitamin B, D, nấm còn chứa choline - một chất dinh dưỡng quan trọng đối với các hoạt động cơ bắt, học tập và trí nhớ.

Bởi vậy từ xa xưa, nấm vẫn được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Nấm không chỉ là thực phẩm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng nấm trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh.


Dưới đây là 8 lý do bạn nên ăn nấm:

1. Giàu chất chống oxy hóa: Nấm chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa ergothioneine - loại chất cần thiết để chống lại quá trình lão hóa, chống viêm nhiễm và hỗ trợ giảm cân.

2. Tăng cường hệ miễn dịch: Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa này giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh như: Cảm lạnh, cúm. Chất Selenium cũng giúp cải thiện phản ứng của hệ miễn dịch.

3. Giàu vitamin D: Khi tiếp xúc với ánh nắng, nấm có thể tự tạo ra vitamin D giúp xương chắc khỏe hơn. Nấm chứa khoảng 20% lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

4. Giảm lượng đường trong máu: Vì nấm có hàm lượng carbohydrate rất thấp, nên sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Kết quả các nghiên cứu cho thấy, nấm thậm chí còn giúp giảm lượng đường trong máu.

5. Ổn định cân nặng: Vì chứa ít chất béo và cholesterol nên nấm là loại thực phẩm lý tưởng để con người kiểm soát cân nặng. Nấm giúp thỏa mãn khẩu vị của người dùng nhưng không kích thích sự thèm ăn.

6. Tốt cho da và tóc: Ăn nấm hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mọc mụn. Nấm giúp dưỡng ẩm cho làn da. Những chiết xuất từ nấm cũng được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Nấm có chứa khoáng chất selenium chống gàu và xơ tóc.

7. Tốt cho tim mạch: Nấm giúp ngăn ngừa các bệnh về tim hay viêm nhiễm ở các động mạch vành. Các chất xơ, kali và vitamin C trong nấm đều tốt cho tim mạch

8. Giảm nguy cơ ung thư: Ăn nấm có thể giúp phòng chống nhiều loại ung thư khác nhau bởi nấm chứa một hợp chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo VOV.VN

 


.