Dinh dưỡng cho tuổi hai mươi

Chủ Nhật, 14:11, 14/07/2013 [GMT+7]
.

Phụ nữ trong độ tuổi hai mươi cần phải chăm sóc đặc biệt đến sức khỏe tổng thể của mình, theo các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là những cách tốt nhất bạn có thể tự chăm sóc bản thân mình.

Theo báo The Times of India dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Nupur Krishnan, ở độ tuổi 20, phụ nữ cần thêm can xi, có trong sữa chua, phô mai... để tạo xương. Vì các cơ hoạt động mạnh hơn, phụ nữ ở độ tuổi này cần lượng calo, protein và vitamin nhiều hơn.
 Dinh dưỡng cho U20
 

Phụ nữ trẻ cần ăn nhiều hoa quả để duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh: Shutterstock
Phụ nữ trẻ cần ăn nhiều hoa quả để duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh: Shutterstock


Ngoài ra, uống nước đầy đủ là rất cần thiết để cân bằng hàm lượng a xít trong cơ thể.

Bác sĩ Nupur Krishnan cho biết thêm quy tắc để cơ thể có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết:

- Thực phẩm đa dạng, ăn nhiều trái cây tươi và rau quả.

- Ăn nhiều bữa nhỏ mỗi vài giờ.

- Không bao giờ nhịn đói.

- Uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

Dinh dưỡng cũng không kém phần quan trọng để có mái tóc chắc khỏe. Theo chuyên gia về tóc Shriyas Kamath, thiếu vitamin A và B có thể gây “suy dinh dưỡng” cho các tế bào nang tóc.

Để giải quyết vấn điều này, bạn cần bổ sung các chất thiamin (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2), niacin và a xít pantothenic mỗi ngày. Thịt là nguồn thực phẩm có chứa nhiều vitamin B.

Phụ nữ dùng hơn hai ly rượu mỗi ngày dễ bị nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, họ cần phải cắt giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể hằng ngày: không hơn hai tách cà phê mỗi ngày và bớt uống nước ngọt có ga.
 

Theo Huỳnh Thiềm/Thanh Niên Online

 

.