Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị dị vật đâm xuyên qua cổ họng

09:06, 01/06/2011
.

(QNg)- Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30/5, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị dị vật đâm xuyên qua cằm.

Bệnh nhân là cháu Hồ Văn Khoa (15 tuổi), ở xã Trà Thủy (Trà Bồng). Nạn nhân cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, do bị ngã từ trên cao nên đã bị một khúc gỗ nhọn dài 25cm đâm xuyên qua lưỡi, khẩu cái mềm đi sát mặt trước của cột sống cổ và đâm vào đáy sọ. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã hội chẩn nhanh và tiến hành phẫu thuật ngay.

Bác sĩ Nguyễn Liên Chi - Trưởng khoa Tai mũi- họng, bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết; do tính chất phức tạp của ca phẫu thuật, nên Bệnh viện đã quyết định huy động 4 bác sĩ chính của 4 khoa là Răng hàm mặt- Tai mũi họng, Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Ngoại thần kinh, để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cứu sống bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật rạch mổ khí quản, các bác sĩ đã tiến hành cầm máu mũi xoang, cầm máu lưỡi họng và cầm máu tái tạo mô mềm tam giác dưới cổ. Sau 2 tiếng phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đến 8 giờ sáng ngày 31/5, sức khỏe của bệnh nhân Khoa đã dần ổn định. Hiện bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức- tích cực chống độc và được các y bác sĩ theo dõi điều trị.

P.V

.