Gương sáng viên chức trẻ

10:09, 12/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong 6 năm công tác, chị Nguyễn Thị Thu Chinh - viên chức Phòng Thanh tra, bảo vệ và pháp chế (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) không ngừng nỗ lực để đạt được những kết quả xuất sắc trong công việc chuyên môn. Không những thế, chị còn tích cực tham gia hoạt động của đoàn thanh niên trong các hoạt động từ thiện xã hội.
Đóng góp xuất sắc cho ngành điện
 
Năm 2014, Thu Chinh tốt nghiệp đại học (chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế), sau đó về làm việc tại VSIP Quảng Ngãi. Nửa năm sau, chị xin về làm việc tại Công ty Điện lực Quảng Ngãi. 
Chị Nguyễn Thị Thu Chinh tham gia hiến máu tình nguyện.
Chị Nguyễn Thị Thu Chinh tham gia hiến máu tình nguyện.
Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, khi được phân công công tác liên quan đến chuyên ngành pháp luật đã học, chị đã không ngừng nỗ lực để khẳng định mình. Thu Chinh chia sẻ: "Công việc của tôi chủ yếu liên quan đến pháp luật. Để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, tôi phải dành phần lớn thời gian cho việc nghiên cứu tài liệu, các điều luật liên quan. Từ đó, đề xuất các giải pháp cho lãnh đạo chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của công ty".
 
Để tập hợp được những ý tưởng hay, những giải pháp tốt cho ngành, hằng năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thường xuyên tổ chức các cuộc thi liên quan đến các vấn đề pháp lý phát sinh trong thực tiễn. Thu Chinh được đơn vị tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ này. Trong 5 năm qua, nhiều bài thi của Thu Chinh được EVN trao giải cao, trong đó có giải Nhất toàn quốc. Liên tục từ năm 2014 đến nay, năm nào chị cũng được EVN và Bộ Công thương tặng Bằng khen vì có những đóng góp xuất sắc cho ngành.
 
Cán bộ đoàn đầy nhiệt huyết
 
Không những là một viên chức trẻ giỏi chuyên môn, đóng góp nhiều thành tích cho đơn vị, Thu Chinh còn là một cán bộ đoàn năng nổ và giàu tâm huyết với cộng đồng. Thu Chinh kể: "Khi mới vào nghề tôi có dịp cùng với đoàn công tác của công ty đến với đồng bào vùng cao Ba Lế (Ba Tơ).
 
Hôm ấy, ngành chúng tôi hoàn thành dự án và đóng điện cho người dân nơi đây. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui lớn của đồng bào, nhưng lại nhận thấy cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn. Kể từ đó, tôi muốn đi nhiều hơn để hiểu hơn cuộc sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu, vùng xa. Với sự quan tâm của lãnh đạo công ty và đoàn thanh niên, chúng tôi có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ cộng đồng".
 
Trong 5 năm qua, Thu Chinh đã vận động, quyên góp gần 500 bộ quần áo, đề xuất với công đoàn công ty tặng 100 suất quà, với tổng giá trị 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình thuộc diện nghèo và khó khăn của xã Sơn Trà (Trà Bồng) vào dịp Tết cổ truyền 2020. Chị còn đề xuất với công đoàn công ty vận động 200 cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện, với 154 đơn vị máu. Riêng chị đã 5 lần hiến máu.
 
Trong những tháng đầu năm nay, Thu Chinh đã đề xuất và phối hợp với công đoàn công ty quyên góp 35 triệu đồng mua 3 tấn gạo giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn do dịch Covid-19. Ngoài ra, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện khác do đoàn cấp trên tổ chức.
 
Với những thành tích xuất sắc trong chuyên môn và trách nhiệm với cộng đồng, chị Nguyễn Thị Thu Chinh được tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020. Trung ương Đoàn biểu dương là "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.