Đội shipper tình nguyện giữa mùa dịch

09:08, 19/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần nửa tháng nay, không kể mưa nắng, nhiều người trẻ ở xã Bình Dương (Bình Sơn) vẫn miệt mài với những chuyến xe tình nguyện chuyên chở quà tặng về khu cách ly y tế tập trung của địa phương. Dẫu tất bật, vất vả, nhưng ai nấy đều vui vì được giúp đỡ người dân quê hương.
Ngay sau khi địa phương quyết định cách ly phong tỏa tại chỗ 36 hộ dân xóm 3, thôn Mỹ Huệ (Bình Dương) để phòng, chống dịch Covid-19; 9 thanh niên tại xã Bình Dương đã rủ nhau thành lập nên “đội shipper tình nguyện” đến từng nhà “mạnh thường quân” chở nhu yếu phẩm, hàng hóa hỗ trợ về khu cách ly. Từ các loại hàng khô như gạo, mắm, mì tôm... đến các hàng tươi sống như rau, cá... Chỉ cần người dân có lòng là thành viên “đội shipper tình nguyện” đều hăng hái đến tận nhà để chở. 
 
Thành viên của đội shipper tình nguyện luôn tranh thủ thời gian để chở hàng mà các cá nhân hỗ trợ về khu cách ly tập trung.
Thành viên của đội shipper tình nguyện luôn tranh thủ thời gian để chở hàng mà các cá nhân hỗ trợ về khu cách ly tập trung.
 
“Giữa lúc người dân ở xã Bình Thạnh có lòng gửi tặng cá cho những người ở khu cách ly tại Bình Dương mà chưa biết vận chuyển thế nào, thì chúng tôi biết đến đội shipper. Dù giữa trưa hè, nhưng chỉ sau một cú điện thoại là 2 thành viên của đội đã chạy xuống để chở cá về”, chị Nguyễn Thị Thương, ở xã Bình Thạnh xuýt xoa kể.
 
Hăng say đóng góp vì việc chung, nên dẫu bận rộn với công việc mưu sinh, nhưng các thành viên của đội shipper tình nguyện đều cố gắng sắp xếp thời gian, tạm gác lại một số công việc riêng để đảm bảo hoạt động của đội diễn ra thông suốt. Thậm chí, ngoài việc bỏ công sức, thời gian, các thành viên còn tự bỏ tiền túi để lo chuyện xăng xe, điện thoại liên lạc... 
 
“Từ khi thành lập đội đến nay, anh em trong đội đều không có giờ nghỉ trưa. Bình quân mỗi buổi trưa, các thành viên đều chở từ 5 - 6 chuyến hàng. Từ gạo, thùng mì cho đến lọn rau, con cá ở khắp các địa phương như thị trấn Châu Ổ, Bình Trung, Bình Thạnh, Bình Đông... chúng tôi đều đến tận nơi để chở khi mọi người có nhu cầu.
 
Vất vả, nhưng chúng tôi đều rất vui vì đã góp được chút sức trẻ cho quê hương. Và càng vui hơn, khi nhiều người, nhiều nhà cùng đồng lòng hướng về với người dân Bình Dương”, thành viên “đội shipper tình nguyện” Nguyễn Hiền tâm sự.
 
Bài, ảnh: Ý THU
 
 
 

.