Thị xã Đức Phổ: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

01:12, 29/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/12, UBND TX.Đức Phổ phối hợp với VNPT Quảng Ngãi tổ chức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của thị xã.

 

Lãnh đạo thị xã Đức Phổ cùng các đại biểu khai trương Trung tâm điều hành thông minh.
Lãnh đạo thị xã Đức Phổ cùng các đại biểu khai trương Trung tâm điều hành thông minh.
Trung tâm IOC của TX.Đức Phổ cung cấp các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông và các dịch vụ đô thị thông minh. Trung tâm được xem là bộ não số trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của chính quyền; là nơi tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của thị xã. Trung tâm IOC gồm có 7 phân hệ là giám sát, điều hành lĩnh vực dịch vụ công; quản lý văn bản; chỉ tiêu kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục; lắng nghe thông tin mạng xã hội và hệ thống kết nối camera giao thông. Trong quá trình hoạt động Trung tâm hướng đến hiện đại hóa khâu quản lý nhà nước, giảm điều hành qua nhiều cấp quản lý; công khai minh bạch thời gian, kết quả xử lý các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, từng bước đầu xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ, hiệu lực, hiệu quả...  
 
Trung tâm IOC của TX.Đức Phổ là trung tâm điều hành thông minh cấp huyện đầu tiên của Quảng Ngãi và là trung tâm thứ 90 trong cả nước mà Tập đoàn VNPT phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện.
 
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 

.