Hội thảo Khởi nghiệp sáng tạo - Lực đẩy để phát triển sản phẩm địa phương

02:12, 22/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/12, Sở KH&CN tổ chức Hội thảo Khởi nghiệp sáng tạo - Lực đẩy phát triển sản phẩm địa phương. Hội thảo có sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên Hội LHPN, Hội Nông dân, đoàn viên, thanh niên các cấp; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST).
 
[links()]  
 
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang lan tỏa trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 90 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao. Các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ du lịch tại các địa phương bước đầu phát triển theo hướng gia tăng giá trị, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của người dân. 
 
Tuy nhiên, các sản phẩm OCOP gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh và tiếp cận khách hàng. Các chủ thể doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm địa phương còn có những hạn chế để đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, cách thức kinh doanh, truyền thông sản phẩm để đảm bảo sản phẩm được phát triển bền vững. Điều này cũng đặt ra nhiều thách thức cho cộng đồng KNĐMST. 
 
Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công Lê Văn Vương chia sẻ tại hội thảo
Quang cảnh hội thảo.
 
Tại hội thảo, các chuyên gia, đại biểu đã nêu ra được thực trạng và một số định hướng phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; cách thức xây dựng ý tưởng khởi nghiệp từ nguồn lực có sẵn ở địa phương theo chu trình 6 bước của chương trình OCOP.
 
Các chủ thể có sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc nâng tầm sản phẩm địa phương, tìm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm.
 
Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nguyễn Văn Thành chia sẻ tại hội thảo.
Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nguyễn Văn Thành phát biểu tại hội thảo.
 
Hội thảo mang đến cho cộng đồng KNĐMST có góc nhìn tổng quan về hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh. Từ đó, có những định hướng triển khai các mô hình, dự án, ý tưởng gắn liền với sản phẩm địa phương có hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu; phát huy được tính chủ động, sáng tạo của cộng đồng KNĐMST để đẩy mạnh, phát triển sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu của thị trường.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.