PSG để thua trong ngày bộ ba Messi, Neymar, Mbappe trở lại

08:01, 16/01/2023
.
Rạng sáng 16-1, tại vòng 19 Giải vô địch Pháp, CLB Paris Saint-Germain (PSG) bất ngờ để thua 0-1 trước Rennes.
 
Messi có ngày thi đấu không ấn tượng trong trận thua của PSG - Ảnh: REUTERS
Messi có ngày thi đấu không ấn tượng trong trận thua của PSG - Ảnh: REUTERS
Sau quãng thời gian được cho nghỉ bổ sung sau World Cup 2022, Kylian Mbappe đã trở lại với PSG. Anh xuất phát trận đấu từ ghế dự bị. Trong khi đó, Neymar và Messi được bố trí đá chính cùng tiền đạo trẻ có phong độ cao thời gian qua là Hugo Ekitite. Với đội hình này, PSG vẫn được đánh giá cao hơn.
 
Dù vậy ở nhiều mùa giải gần đây, Rennes không ít lần tạo ra những kết quả bất ngờ trước PSG. Ở 5 cuộc đối đầu gần nhất trước trận đấu hôm 16-1, mỗi đội có 2 chiến thắng và còn lại là 1 trận hòa.
 
Lần này, Rennes tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi phải đối đầu với "gã nhà giàu" nước Pháp. PSG vẫn tạo ra một thế trận lấn lướt, khi cầm bóng tới 65%. Số đường chuyền của họ cũng gần gấp đôi đối thủ (664 so với 362). Nhưng họ gặp khó khăn để xuyên thủng hàng thủ chơi kỷ luật của Rennes. Thậm chí về số cú dứt điểm thì cả hai đội lại ngang bằng nhau với cùng 8 lần.
 
Messi và Neymar không thường tìm thấy nhau trong các pha phối hợp ngay trước vòng cấm. Ngôi sao người Argentina trận này chỉ tung ra được có 3 cú sút và không lần nào đi trúng đích. Neymar cũng không khá hơn, thậm chí không có bất kỳ cú dứt điểm nào. Cả hai ngôi sao này đều được giữ trên sân cho đến hết trận.
 
Đội trưởng Harami Traore là tác giả bàn thắng giúp Rennes gây bất ngờ - Ảnh: REUTERS
Đội trưởng Harami Traore là tác giả bàn thắng giúp Rennes gây bất ngờ - Ảnh: REUTERS
Trong khi đó ngay ở hiệp 1, Rennes nhiều lần buộc thủ thành Donnarumma phải trổ tài. Những ngôi sao tấn công như Lovro Majer, Arnaud Kalimuendo đều có những tình huống uy hiếp nguy hiểm.
 
Trong thế trận bế tắc của PSG, HLV Christophe Galtier phải tung Kylian Mbappe vào sân từ phút 55 để thay Ekitite. Đây là lần đầu kể từ sau World Cup 2022, bộ ba Messi - Neymar - Mbappe mới lại thi đấu cùng nhau. Thế nhưng, họ chỉ đem tới sự thất vọng khi không thể giúp PSG tạo ra bàn thắng.
 
Khi mà hàng công còn loay hoay thì khung thành của Donnarumma đã phải rung lên ở phút 65. Bên cánh trái, Adrien Truffert băng xuống, ngoặt bóng loại bỏ Achraf Hakimi rồi chuyền vào trong. Harami Traore ở thế trống trải dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Rennes.
 
Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong những phút còn lại, PSG chơi đầy nỗ lực nhưng không thể có được bàn gỡ. Đây đã là trận thua thứ 2 kể từ sau World Cup của đoàn quân HLV Galtier. Với 47 điểm, khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Lens chỉ còn là 3 điểm.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.