4 phút ngược dòng, Man City hạ Dortmund ở Champions League

08:09, 15/09/2022
.
Bị dẫn bàn trên sân nhà Etihad, Man City bùng nổ với hai bàn thắng trong vòng 4 phút để đánh bại Dortmund ở lượt trận thứ nhì bảng G – Champions League.
 
[links()]
 
Tung sức tấn công từ ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Man City tạo ra không ít tình huống sóng gió trước khung thành Dortmund nhưng không cách nào xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách với chốt chặn cuối là thủ thành Niklas Meyer. Thế trận trở nên cân bằng hơn sau gần 20 phút khi Dortmund giành lại thế trận và thi đấu tưng bừng trước chủ nhà Man City. Điều được mong chờ nhất là bàn thắng lại không đến trong cả hiệp một dù đôi bên đã chơi bóng đầy quyết tâm.
 
Sau giờ nghỉ, Dortmund tạo ra các cơ hội nguy hiểm hướng về cầu môn Man City, tiêu biểu là cú sút đưa bóng bay chệch cột dọc cầu môn của Marco Reus phút 56. Chưa kịp nuối tiếc thì chỉ 4 phút sau, các CĐV Dortmund đã có dịp ăn mừng. Từ pha đá phạt góc cánh phải của Giovanni Reyna, bóng đến chân Marco Reus ở phía xa và đội trưởng Dortmund treo tiếp bóng vào trung lộ để Jude Bellingham đánh đầu nối ở cự ly gần, đánh bại hoàn toàn thủ môn Ederson.
 
Bị dẫn bàn, Man City dồn lên tấn công nhưng cách đội chủ nhà ghi bàn mới thực sự đáng nể. Phút 80, trung vệ John Stones nhận bóng từ Kevin de Bruyne hơi chếch cánh phải vòng cấm địa Dortmund và tung cú sút xa không thể ngăn cản thủ môn Meyer chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới nhà.
 
Pha ghi bàn đẹp mắt của Haaland ấn định kết quả trận đấu.
Pha ghi bàn đẹp mắt của Haaland ấn định kết quả trận đấu.
4 phút sau, Joao Cancelo treo bóng vào vòng cấm và Erling Haaland có pha rướn người tung chân dứt điểm đẹp mắt, xé toang mành lưới đội bóng cũ Dortmund.
 
Haaland không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Dortmund nhưng kỳ tích vẫn đến với chàng trai 22 tuổi này. OptaJoe thống kê, Haaland là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn cho một đội rồi phá lưới đội bóng này khi mới 22 tuổi 55 ngày (kỷ lục cũ của Alvaro Morata trong trận gặp Real Madrid khi 22 tuổi 194 ngày). Chân sút người Na Uy hiện đã có 26 bàn sau 21 lần ra sân tại Champions League, trung bình cứ 62 phút lại ghi bàn.
 
Bàn thắng vào lưới Dortmund là lần lập công thứ ba của Haaland chỉ sau 2 trận khoác áo Man City tại Champions League. Trên mọi mặt trận, Haaland đã có 13 bàn sau 8 trận cho đội chủ sân Etihad.
 
Với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận, Man City tiếp tục dẫn đầu ở bảng G Champions League. Trong khi đó, Dortmund vẫn giữ được vị trí thứ 2 do Copenhagen và Sevilla hòa nhau 0-0 ở lượt trận này.
 
* Chelsea trên sân nhà đã ghi bàn mở tỉ số vào lưới Salzburg ở phút 48 do công của Raheem Sterling. Tuy vậy, đội chủ sân Stamford Bridge lại để đối phương ghi bàn ở phút 75 với pha lập công của Noah Okafor.
 
Hòa 1-1 ở trận chào sân của tân HLV Graham Potter, Chelsea vẫn đứng chót bảng E với 1 điểm, xếp dưới AC Milan (4 điểm), Dinamo Zagreb (3 điểm) và Salzburg (2 điểm).
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.