Osasuna 1-4 Real Madrid: Đoàn quân HLV Zidane vững ngôi đầu

08:02, 10/02/2020
.
Real Madrid đã không gặp khó khăn để đánh bại Osasuna 4-1 trên sân El Sadar ở vòng 23 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane tiếp tục dẫn đầu La Liga với 52 điểm, hơn Barcelona 3 điểm.
Dù mới bị loại ở Cúp Nhà vua, nhưng Real Madrid vẫn tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Osasuna. Họ cần 3 điểm để gây áp lực lên Barcelona và tự tin trong cuộc chinh phục La Liga năm nay.
 
Với lợi thế sân nhà, Osasuna bất ngờ là đội gia tăng áp lực và có được bàn mở tỷ số sớm nhờ công Unai Garcia. Tuy nhiên trong hiệp 1, Isco và Ramos lập công giúp "Kền kền trắng" dẫn lại 2-1.
 
Hiệp 2 diễn ra với sức ép liên tục thuộc về Real Madrid, nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn. Phải đến 5 phút cuối trận, Lucas Vazquez và Jovic mới tỏa sáng ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.
 
Sau 23 vòng đấu La Liga, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu với 52 điểm, hơn Barcelona 3 điểm. Cuộc đua song mã đến ngôi vô địch hứa hẹn vẫn khá quyết liệt và không đội bóng nào được phép sảy chân.
 
HLV Zidane sử dụng đội hình mạnh nhất với Modric, Casemiro và Valverde ở giữa sân. Bale bất ngờ được đá chính trên hàng công bên cạnh Isco và Benzema.
 
Đội chủ nhà Osasuna nhập cuộc đầy tự tin và chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên đã có liên tiếp 3 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Real Madrid. Đoàn quân HLV Zidane khởi đầu khá chệch choạc và bị đối thủ khai thác ở hàng thủ.
 
Tình huống nguy hiểm nhất Osasuna tạo ra là pha dứt điểm của tiền đạo Ruben Garcia sau pha thoát xuống bên cánh trái buộc Courtois phải vất vả cản phá.
 
Đến phút thứ 14, những nỗ lực của Osasuna đã được đền đáp. Trung vệ Unai Garcia trong một pha lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Thibaut Courtois phải bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Osasuna
 
Sớm bị dẫn bàn, Real Madrid như bừng tỉnh, dần lấy lại thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành của Osasuna. Bale và Isco hoạt động khá năng nổ khiến hàng thủ Osasuna gặp nhiều khó khăn. 
Niềm vui chiến thắng của Real Madrid
Niềm vui chiến thắng của Real Madrid
Đến phút 33, Real Madrid đã có được bàn quân bình tỷ số. Tận dụng khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, Isco đã nhanh chân dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Sergio Herrera, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid
 
5 phút sau từ cú đá phạt góc của Luka Modric, Casemiro bật cao hơn tất cả đánh đầu chuyền bóng cho Sergio Ramos ở vị trí thuận lợi. Trung vệ đội trưởng của Real Madrid dễ dàng đánh đầu vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động cầm bóng nhiều hơn và cũng có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn. Osasuna chỉ còn biết co cụm phòng ngự và không có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm như trong hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Thi đấu ung dung nhưng Real Madrid vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối do công của 2 cầu thủ vào sân thay người là Lucas Vazquez và Luka Jovic để làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng.
 
Thắng chung cuộc Osasuna 4-1, Real Madrid đang cho thấy phong độ ấn tượng của mình tại La Liga năm nay. Khi giải đấu còn 15 vòng đấu, đoàn quân HLV Zidane tự tin sẽ lên ngôi vô địch sau 4 năm chờ đợi. 
 
Theo Thùy Linh/Dân Trí
 

.