Ngành du lịch đang dần phục hồi

04:12, 28/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một thời gian thí điểm mở cửa đón khách, ngành du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố đang dần khởi sắc. Nhiều địa phương đã đưa các giải pháp mới để tiếp tục thu hút khách, tạo đà khôi phục, phát triển du lịch trong thời gian đến.   
[links()]
 
Du khách quốc tế đến tỉnh Khánh Hoà du lịch theo “hộ chiếu vắc  xin”. Ảnh: Internet
Du khách quốc tế đến tỉnh Khánh Hoà du lịch theo “hộ chiếu vắc xin”. Ảnh: Internet
Khánh Hòa là một trong những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch rất tốt. Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sau thời điểm ngành du lịch mở cửa trở lại, số lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng 10 (gần 14 nghìn lượt) và hơn gấp 7 lần trong tháng 11 (đạt hơn 30 nghìn lượt). Doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt gần 200 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh.
 
Tổng cục Du lịch vừa ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch dành cho khách nước ngoài, trong đó cung cấp cho du khách nhiều thông tin, gợi ý trong việc khám phá các loại hình văn hóa, ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển...  tại Việt Nam. Chuyên trang mang chủ đề “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) được đăng phát trên website quảng bá du lịch dành cho khách quốc tế tại địa chỉ https://vietnam.travel, đồng thời giới thiệu video chủ đề (Hero video) của chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam”.

Đối với khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin", sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, đã có 5 chuyến bay chở khách quốc tế từ các nước, với gần 1.000 khách đến Khánh Hòa. Hiện đã có 39 doanh nghiệp là các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, lữ hành... vận chuyển tham gia đón nguồn khách này, bảo đảm đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng, đa dạng phục vụ du khách. Dự kiến đến hết ngày 31/12, sẽ có khoảng 57 chuyến bay với khoảng 11 nghìn lượt khách từ các nước đến Khánh Hòa.

 
Còn tại TP.Đà Nẵng, mới đây 500 khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) cũng đã tới thành phố để tham dự Hội nghị khoa học thường niên của Hội Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi Việt Nam. Đây là sự kiện MICE lớn đầu tiên của Đà Nẵng khi thành phố mở cửa trở lại du lịch sau làn sóng Covid-19 thứ 4. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, sự kiện được tổ chức thành công sẽ là một trường hợp điển hình về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trong hoạt động du lịch và tổ chức sự kiện giai đoạn này. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp và khách hàng tự tin hơn trong việc chọn Đà Nẵng là điểm đến cho sự kiện của họ trong mùa lễ hội đầu năm 2022.
 
Thành phố Hội An (Quảng Nam) cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện từ nay đến tết Dương lịch 2022, nhằm thu hút du khách trở lại tham quan, vui chơi, giải trí sau thời gian dài ngành du lịch địa phương bị ngưng trệ do đại dịch Covid-19. Hội An sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Hội đèn lồng Hội An” và “Hội An chào năm mới 2022”, với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn. Trong thời gian trưng bày đèn lồng từ ngày 24/12/2021 đến ngày 15/2/2022, không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh đầy lãng mạn với những ánh đèn lồng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra hằng đêm. Đêm 31/12, chương trình dạ hội “Hội An chào năm mới 2022” sẽ được tổ chức, nhằm kết nối người dân và du khách. Sáng 1/1/2022, thành phố sẽ tổ chức chương trình “Đón đoàn khách đầu tiên tham quan đô thị cổ Hội An năm 2022”.
 
KHÁNH HỒNG
 
 
 

.