Thêm 3 thí sinh bất ngờ rút khỏi Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

05:08, 21/08/2016
.

Ba thí sinh Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng) đã xin được rút khỏi vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vào chiều 20/8.


Chiều nay 20/8, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã chính thức xác nhận sau khi làm việc với BTC, các thí sinh Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng) đã xin được rút khỏi vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì những lý do cá nhân khác nhau như: không phù hợp, không đáp ứng thể lệ, quy chế cuộc thi, vì lý do sức khỏe… Sau khi hội bàn, BTC đã đồng ý cho các thí sinh này rút khỏi cuộc thi. Như vậy, tính đến nay, vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam chỉ còn lại 30 thí sinh.
 

Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang).
Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang).


Phạm Châu Tường Vi Phạm Châu Tường Vi (SBD 289) hiện là sinh viên năm nhất chuyên ngành kế toán - khoa Kinh tế Du lịch của Đại học Kiên Giang. Cô cao 1m73, nặng 52 kg với số đo 3 vòng: 88 - 63 - 93 (cm). Ở thời điểm năm 2014, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tổ chức ở quê nhà nhưng Tường Vi lại đang chuyên tâm học ngành kế toán nên chưa đăng ký tham gia. Tuy nhiên, tới phần chụp ảnh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, nhiều phóng viên ảnh đã trầm trồ vì vóc dáng và làn da mịn màng của cô gái này.

Ở cuộc thi năm nay, Tường Vi cho biết, cô muốn có cơ hội giới thiệu vùng đất Kiên Giang, nơi có thiên nhiên ưu đãi với rừng xanh và những bãi biển đẹp, thông qua dự án Người đẹp Truyền thông - một nét mới trong khuôn khổ cuộc thi năm nay.

Phạm Châu Tường Vi tham gia dự án Người đẹp Nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2016 ở tập 2 với nhiệm vụ tu sửa, tôn tạo không gian học tập và môi trường của trường tiểu học Phong Điển. Trường học ở đây là khoảng không gian cũ kĩ, từng mảng tường vỡ vụn và khu hành lang tối tăm. Cùng với sự giúp đỡ của người dân địa phương và ê-kip chương trình, người đẹp Kiên Giang nhanh chóng bắt tay vào dọn sạch rác bẩn, tô quét lớp sơn mới và vẽ những họa tiết đáng yêu lên tường. Sau khi hoàn thành, ngôi trường như thay một lớp áo tươi mới. Vy trải lòng: “Mọi thứ chỉ diễn ra trong hai ngày ngắn ngủi nhưng đầy cảm xúc. Tham gia dự án nhân ái, sống và sinh hoạt cùng với những người dân nghèo khó giúp em trưởng thành, hiểu và cảm thấy trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng lớn hơn.”

Trần Ngô Thu Thảo (SBD 218), sinh năm 1994, hiện đang làm nhân viên quản lý chất lượng. Cô cao 1.69m, nặng 50kg, số đo ba vòng 79-63-91 cm. Người đẹp Trần Ngô Thu Thảo có chất giọng miền Tây đặc trưng và khuôn mặt rạng rỡ hút ánh nhìn. Tại Người đẹp Nhân ái, cô mang đến thông điệp rằng cuộc sống sẽ đẹp hơn nếu con người biết chia sẻ và đồng cảm.
 

Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang).
Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang).


Ở dự án của mình, người đẹp Tiền Giang đã giúp người dân xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ thoát khỏi cảnh sinh hoạt trong điều kiện thiếu nguồn sáng trên tuyến đường của địa phương. Dù thời tiết trong buổi bàn giao dự án không mấy thuận lợi, Thu Thảo vẫn nỗ lực hoàn thành dự án. Cô không kiềm được những giọt nước mắt khi chứng kiến niềm hạnh phúc của người dân và trẻ em khi ánh sáng đèn điện chiếu rọi khắp con đường.

Trong chương trình, Trần Ngô Thu Thảo là thí sinh duy nhất “có quyền” lựa chọn giám khảo cho mình. Trước đặc quyền ấy, Thu Thảo chọn về đội của nhà báo Trác Thúy Miêu. Thông qua các đoạn clip, Trấn Thành đánh giá cao sự chân chất trong cách ứng xử và hành động của Thu Thảo. Trong khi đó, Trác Thúy Miêu cho rằng nếu đăng quang, Thu Thảo sẽ trở thành hoa hậu đầu tiên có giọng nói “minion”.

Nguyễn Thị Như Thủy (SBD 242) sinh năm 1998, học sinh trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng. Cô cao 1,73m, nặng 54kg, số đo ba vòng 82- 61- 97cm.
 

Nguyễn Thị Như Thuỷ (Đà Nẵng).
Nguyễn Thị Như Thuỷ (Đà Nẵng).


Trong dự án Người đẹp Nhân ái, là một người con của dải đất miền Trung, Nguyễn Thị Như Thuỷ bày tỏ sự hào hứng với dự án trồng rừng phòng hộ tại huyện Cần Giờ. Ngay từ khi đặt chân đến vùng biển, Như Thuỷ đã không khách sáo khi nhận xét, nước đục ngầu và có nhiều rác trên bờ biển. Chính sự khác biệt so với sự trong xanh vùng biển quê mình khiến thí sinh đến từ Đà Nẵng có thêm động lực và quyết tâm hoàn thiện dự án.

Trong quá trình hoạt động tại huyện Cần Giờ, người đẹp 18 tuổi này đã không ngần ngại bùn đất xuống khám phá rừng phòng hộ. Với sự giúp đỡ của các chuyên viên bảo vệ rừng, Như Thuỷ cùng các bạn trẻ tiến hành trồng cây đước theo quy định nhằm giúp tăng lá chắn rừng phòng hộ. Bên cạnh đó, Như Thuỷ cũng kêu gọi các bạn trẻ nhặt rác tại bãi biển và thực hiện một biển báo từ vỏ nghêu.

Sau khi theo dõi clip, MC Trấn Thành - người lựa chọn và bảo vệ Như Thuỷ - ngay lập tức lên sân khấu ôm chầm cô gái trẻ vì quá cảm mến, ngưỡng mộ. Nam MC bày tỏ anh bị chinh phục bởi sự chân thành từ con tim và kỹ năng dẫn dắt câu chuyện một cách tự nhiên, giúp clip dự án của Như Thuỷ mang tính truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Trong khi đó, nhà báo Trác Thuý Miêu đánh giá cao dự án của Như Thuỷ, bởi chỉ qua vài phút ngắn ngủi, cô gái trẻ có thể giới thiệu địa phương, đời sống người dân, thông tin khoa học về rừng phòng hộ và cả phương pháp cứu thiên nhiên một cách đơn giản với tất cả khán giả .

Riêng nghệ sĩ Xuân Bắc phải đứng dậy chia sẻ suy nghĩ khi bị chinh phục bởi những suy nghĩ chân thật của Như Thuỷ về việc trồng rừng. “Em cho mọi người thấy đó là một việc đơn giản, không ghê gớm như chúng ta tưởng”.
 

Theo Hà Tùng Long/Dân Trí

 


.