Triển lãm hình ảnh, hiện vật, tư liệu "50 năm Chiến thắng Ba Gia"

08:05, 30/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Ba Gia (31.5.1965-31.5.2015), tại Bảo tàng tỉnh, Sở VH-TT&DL tổ chức triển lãm hình ảnh, hiện vật, tư liệu chuyên đề “50 năm Chiến thắng Ba Gia” và phát động “Cuộc vận động hiến tặng hiện vật lịch sử cho Bảo tàng tỉnh”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.
Triển lãm chuyên đề “50 năm Chiến thắng Ba Gia” tập hợp 100 hình ảnh và 20 hiện vật, tư liệu đang được lưu giữ tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh, Bảo tàng Quân khu 5 và của các cựu chiến binh tham gia trận đánh hiến tặng.

 

Triển lãm tập hợp khoảng 20 hiện vật, tư liệu từ trận đánh Ba Gia
Triển lãm tập hợp khoảng 20 hiện vật, tư liệu từ trận đánh Ba Gia
 
Triển lãm lần này nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân Quảng Ngãi những diễn biến chính của chiến dịch Ba Gia, giới thiệu những địa danh đã đi vào lịch sử cùng hình ảnh một số tập thể, cá nhân đại diện cho ý chí chiến đấu dũng cảm, đầy mưu trí của quân và dân ta, góp phần làm nên chiến thắng oanh liệt.
 
Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh của Đảng bộ, quân và dân huyện Sơn Tịnh đã kế thừa và phát huy truyền thống Ba Gia anh hùng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương trong 50 năm qua, đặc biệt là từ sau ngày đất nước hòa bình, thống nhất.
 
Dịp này, nhiều cá nhân, đơn vị từng tham gia hai cuộc kháng chiến cũng hiến tặng nhiều hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý giá cho Bảo tàng tỉnh. Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 4.6

 

Một cựu chiến binh hiến tặng sơ đồ chiến dịch
Một cựu chiến binh hiến tặng sơ đồ chiến dịch "Lê Độ" và chiến thắng Ba Gia ngày 31.5.1965
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.