Triển lãm nét đẹp Di sản Việt Nam

03:12, 02/12/2014
.

Ngày 1 và 2/12, tại TP Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), 100 tác phẩm ảnh xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014 được trưng bày tại Trường ĐH Bách khoa (Đà Nẵng) và Làng Lụa (Hội An).

 

100 tác phẩm ảnh xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014 sẽ được trưng bày tại 10 tỉnh, thành trên cả nước. Ảnh: VGP/Minh Trang
100 tác phẩm ảnh xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014 sẽ được trưng bày tại 10 tỉnh, thành trên cả nước. Ảnh: VGP/Minh Trang


100 tác phẩm xuất sắc này được chụp ở nhiều vùng, miền khác nhau, đặc tả những làng nghề truyền thống, các công trình kiến trúc tín ngưỡng, những nét đẹp về cuộc sống đời thường, chân dung và phong cảnh đất nước Việt Nam.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam khởi động vào tháng 7/2014, cuộc thi nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện cái đẹp, những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn.

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 4.402 tác phẩm dự thi, trong đó có 2.795 tác phẩm ảnh đơn và 254 bộ ảnh về di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…) và đời sống.

Năm nay, số lượng tác giả dự thi tăng gấp hơn 2 lần so với lần đầu tiên tổ chức; trong đó tác giả nhỏ tuổi nhất mới 10 tuổi, người lớn tuổi nhất là 83 tuổi. Các địa phương có nhiều tác giả dự thi là TPHCM, Hà Nội, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận...

Không chỉ ở Đà Nẵng, Hội An, triển lãm sẽ được trưng bày tại 10 tỉnh, thành khác trên cả nước nhằm phần nào vun đắp thêm tình yêu đất nước, quê hương, cuộc sống cho người dân, sinh viên và cả du khách quốc tế hiểu thêm về những di sản, nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
 

Theo Minh Trang/ (Chinhphu.vn)

 


.