Thu thập kỷ vật, tư liệu cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng

10:12, 29/12/2013
.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh/thành tham gia trưng bày Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng và đóng góp cho việc tôn tạo Khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 

Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tổ chức phát động phong trào hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu liên quan đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức tiếp nhận và chuyển giao cho tỉnh Quảng Nam để bổ sung tài liệu, hiện vật cho việc xây dựng các bộ sưu tập tiêu biểu về Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Bảo tàng.
 

Đồng thởi, cung cấp danh sách, hình ảnh, tiểu sử tóm tắt của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương để đưa vào các tập ảnh và số hóa phục vụ việc trưng bày và tra cứu của khách thăm quan. Bên cạnh đó, lựa chọn, đề xuất một số Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu tại địa phương để có giải pháp trưng bày thích hợp.

UBND tỉnh Quảng Nam sẽ cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân hiến tặng tài liệu, hiện vật. Với những tài liệu, hiện vật hiến tặng có giá trị đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp xem xét để có chế độ khen thưởng thích hợp theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Mục tiêu của hoạt động này là để tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng thực sự là công trình được hình thành từ sự chung sức, chung lòng của đồng bào cả nước, trở thành biểu tượng rực rỡ và sinh động về những giá trị cao đẹp nhất của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ hôm nay và mau sau.

 

Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng ngay trong lòng khối tượng chính tại công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (khu vực núi Cấm, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Lòng tượng rộng khoảng 600m² trở thành bảo tàng đặc biệt về Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Theo Lâm Hoa (Chinhphu.vn)
 


.