Việt Nam lọt top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất kỳ thi Olympic quốc tế 2022

03:12, 24/12/2022
.
Năm 2022, Việt Nam có 38/38 thí sinh giành được giải ở kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất.
 
Năm 2022, Bộ GD&ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia Olympic quốc tế. Kết quả, 100% học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm: 13 huy chương vàng, 12 bạc, 8 đồng và 5 bằng khen. Các đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.
 
Đội tuyển Olympic quốc tế Hoá học năm 2022.
Đội tuyển Olympic quốc tế Hoá học năm 2022.
Cụ thể, đội tuyển Toán xếp thứ 4/104 quốc gia tại Olympic quốc tế. 6/6 thí sinh Việt Nam đoạt giải với 2 vàng, 2 bạc, 2 đồng. Trong đó, em Ngô Quý Đăng, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên) đạt điểm tuyệt đối 42/42 - sau 19 năm kể từ năm 2003 Việt Nam mới lại có học sinh giảnh điểm tuyệt đối tại kỳ Olympic Toán học quốc tế.
 
Đội tuyển Vật lý xếp thứ 5 thế giới, trong đó 3 vàng, 1 bạc và 1 đồng. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam có học sinh lớp 10  tham dự là em Võ Hoàng Hải, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và đoạt huy chương vàng.
 
Đội tuyển có thứ hạng cao nhất là Hoá học - xếp thứ 2 thế giới (sau Trung Quốc) với thành tích 4 huy chương vàng. Đây là lần thứ hai, tất cả học sinh trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hoá học quốc tế đều giành huy chương vàngh
 
Tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương, đoàn Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga, với 7 em tham gia đoạt 3 huy chương vàng và 4 bạc. 
 
Bên cạnh thành công của kỳ thi Olympic, Việt Nam năm nay cử 7 dự án tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF 2022), trong đó, 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.
 
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, kết quả của các đoàn Việt Nam tại các kỳ thi Olympic và ISEF 2022 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của học sinh. Đây đồng thời là công lao của các trường THPT, sự tận tụy của thầy cô giáo ở các trường THPT chuyên, các thầy cô giáo, các nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển, đưa đội tuyển tham gia thi trực tuyến.
 
"Những thành tích xuất sắc này khẳng định chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước và chiến lược phù hợp của Bộ GD&ĐT trong nhiều năm qua. Đây là minh chứng cho thấy sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và hiệu quả cao trong công tác phát triển, tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi các cấp và đội tuyển quốc gia của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT", đại diện Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.
 
Đây cũng là năm đầu tiên, Sở GD&ĐT Phú Yên, Bình Phước có học sinh đoạt giải, Sở GD&ĐT Hà Nam TP.HCM lần đầu có học sinh đoạt huy chương vàng.
 
Dự kiến, ngày 25, 26/12, các đoàn học sinh Việt Nam dự ti Olympic quốc tế sẽ được Bộ GD&ĐT trao bằng khen và gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

 

 

 

 


.